THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Ra mắt chương trình phát thanh trực tiếp “1 giờ đường dây nóng”

 

Theo nội dung ký kết hợp tác giữa Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Kênh VOV Giao thông quốc gia và khung giờ từ 16-17h chiều chủ nhật trên Kênh VOV Giao thông sẽ kết nối với những cuộc gọi từ Đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em 18001567.  Mỗi chương trình phát thanh trực tiếp sẽ có một chủ đề khác nhau. Qua đó, trang bị cho người lớn những kỹ năng chăm sóc, bảo vệ trẻ em tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là một kênh thông tin để thính giả có thể tương tác bày tỏ quan điểm cũng như phản ánh những vấn đề bức xúc từ công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Trẻ em trong cả nước có thêm kênh truyền thông hữu hiệu để bày tỏ quan điểm, nguyện vọng và phản ánh những vấn đề bức xúc.

Cục trưởng Đặng Hoa Nam, Phó giám đốc Kênh VOV Giao thông Trang Công Tiến chứng kiến lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi ký kết, Phó giám đốc phụ trách kênh VOV giao thông quốc gia Trang Công Tiến nhấn mạnh: “Chương trình “1h đường dây nóng” có tác động tương tác làm thay đổi nhận thức cộng đồng và xã hội  quyền trẻ em. Yếu tố nhân văn được ê kíp sản xuất đặt lên hàng đồng trong mỗi chương trình, đảm bảo bí mật đời tư của các em. Theo đó, chúng tôi luôn trăn trở, làm thế nào để các em sau khi lên sóng phát thanh, cuộc sống các em sẽ tốt hơn. Tránh trường hợp các em trở thành nạn nhân của truyền thông”.

Theo số liệu thống kê của Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, 6 tháng đầu năm 2016, Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 tiếp nhận 158.894 cuộc gọi đến, trả lời 97.592 cuộc và đã tư vấn 12,119 ca. Đây là năm thứ hai kể từ ngày thành lập tổng đài, số lượng cuộc gọi đến của người lớn cao hơn số cuộc gọi của trẻ em. Tổng đài tư vấn cho trẻ em 4.289 cuộc, chiếm 36%, còn cuộc tư vấn cho người lớn là 7.830 cuộc, chiếm 64%.

Đối tượng gọi đến tổng đài chiếm số lượng lớn nhất là nhóm cha mẹ và người lớn quan tâm đến vấn đề của trẻ với 55,76%. Nhóm này mong muốn tư vấn các kỹ năng trong giáo dục con cái, đặc biệt khi con bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, chăm sóc trẻ chậm nói, rối loạn hành vi, trẻ bị tự kỷ hoặc các thủ tục làm khai sinh, hỗ trợ cho trẻ khuyết tật, đăng ký thẻ bảo hiểm cho trẻ… Trẻ trong trường học có số cuộc gọi chiếm 28,45% đứng thứ hai. Nhóm này tập trung nhiều vào khó khăn trong mối quan hệ ứng xử trong gia đình, bạn bè, nhà trường và về sức khỏe sinh sản vị thành niên. Thứ ba là nhóm cán bộ xã hội chiếm 8,6%, tiếp theo là nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt với 4,37%. Cuối cùng là nhóm khác như: công an, phóng viên, giáo viên… chiếm 0,17%. Tỉ lệ người dân tộc thiểu số gọi đến là 5,1% trong đó 2,66% là trẻ em.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh