THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống HIV/AIDS

 

Diễu hành phòng, chống HIV/AIDS (ảnh: Báo điện tử Đảng CSVN)

 

Theo đó, những năm qua Việt Nam là quốc gia đã triển khai toàn diện, có hiệu quả các dịch vụ can thiệp về dự phòng, chăm sóc, hỗ trợđiều trị người nhiễm HIV/AIDS; hưởng ứng tích cực các mục tiêu do Liên Hợp Quốc phát động trên toàn cầu về phòng, chống HIV/AIDS. Từ năm 2014, Việt Nam thực hiện mục tiêu 90 -  90 - 90, tức là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng của mình, 90% người nhiễm được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp. Năm 2016 cũng là năm thứ 9 dịch HIV/AIDS ở Việt Nam giảm cả 3 tiêu chí về số người mắc mới HIV, giảm về số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS.

Tuy nhiên, thông tin từ Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam vẫn có số người nhiễm HIV cao thứ 5 ở châu Á - Thái Bình Dương với gần 230.000 trường hợp đang còn sống, 90.000 người tử vong. Mỗi năm cả nước có khoảng 10.000 trường hợp nhiễm mới HIV được phát hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi các địa phương cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, triển khai tất cả các giải pháp phòng, chống HIV/AIDS nhằm giảm tối đa số người nhiễm mới. Đặc biệt, cần tập trung khuyến khích xét nghiệm sớm nhằm phát hiện tình trạng nhiễm HIV để được điều trị sớm...

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh