THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:19

Quảng Trị: Gửi tiền tự nguyện không lấy lãi chung tay giảm nghèo

 

Lễ ký kết nhận tiền gửi tự nguyện không lấy lãi để chung tay giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại NHCSXH Quảng Trị. Ảnh: Cổng TTĐT UBND Quảng Trị


Theo số liệu thống kê của Sở LĐ–TB&XH tỉnh Quảng Trị, đầu năm 2019 toàn tỉnh còn 16.723 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ hộ nghèo 9,68% so với hộ dân cư, tỉnh phấn đấu cuối năm sẽ giảm 2.725 hộ nghèo.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Quảng Trị sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” với nhiều biện pháp, cách làm đa dạng. Theo đó, ngày 18/3, NHCSXH chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình ký kết nhận tiền gửi tự nguyện không lấy lãi để chung tay giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Tại lễ ký kết có 2 khách hàng là doanh nhân đã tự nguyện gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 0% với tổng số tiền 600 triệu đồng nhằm góp phần bổ sung nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo và đối tượng chính sách xã hội khác trên địa bàn tỉnh. Trong đó: ông Trần Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Hà Lan, gửi tiết kiệm 500 triệu đồng và ông Võ Thái Hiệp - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm sản Khánh Hân gửi tiết kiệm 100 triệu đồng.

Được biết, để đảm bảo nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác, thời gian qua NHCSXH chi nhánh Quảng Trị đã tăng cường và đa dạng các hình thức huy động tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đến nay tổng vốn huy động đạt trên 341 tỉ đồng với gần 2.600 khách hàng tham gia. Qua đó đã giúp hàng ngàn lượt người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh có nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh