THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

Quảng Trị: Tạm dừng sản xuất Nhà máy Hồng Đức Vượng

 

Trước khi UBND tỉnh Quảng Trị buộc Nhà máy Hồng Đức Vượng tạm dừng sản xuất, doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường nặng nề


 Như Baodansinh.vn đã phản ánh, tại các thôn Kỳ Lâm và Trúc Lâm thuộc xã Gio Quang (huyện Gio Linh), người dân phải sống chung với môi trường bị ô nhiễm nặng nề do nước thải của Nhà máy chế biến bột cá Hồng Đức Vượng gây ra suốt bao năm nay.

Trong quá trình nhà máy này vận hành, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Trị phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh tiến hành kiểm tra và phát hiện hệ thống xử lý nước thải của nhà máy chế biến bột cá Hồng Đức Vượng còn thiếu 3 công đoạn. Bên cạnh đó, hệ thống nước thải của nhà máy này vượt mức cho phép 70m3/ngày đêm. Các chất thải ra môi trường không đạt yêu cầu do chưa đầu tư đúng quy mô cam kết.

Các cơ quan chức năng đã yêu cầu Nhà máy Hồng Đức Vượng tạm ngừng hoạt động cho đến khi đáp ứng các yêu cầu về môi trường nhưng doanh nghiệp này vẫn không chấp hành.

Kết thúc buổi làm việc chiều 30/6, ông Nguyễn Đức Chính đã chỉ đạo buộc Nhà máy Hồng Đức Vượng tạm dừng sản xuất để khắc phục sự cố, xây dựng hệ thống xả thải đạt chuẩn mới được hoạt động trở lại.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh