THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Quảng Trị: 11.318 lượt lao động được giải quyết việc làm mới

Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 của Ngành LĐ - TB&XH Quảng Tri

Chiều 10/1, Sở LĐ – TB&XH tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, Người có công và xã hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Báo cáo với Hội nghị, ông Hoàng Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở LĐ – TB&XH Quảng Trị cho biết, thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018, Sở đã tập trung quản lý, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách bảo đảm an sinh xã hội theo các chương trình, dự án, kế hoạch về giải quyết việc làm, đào tạo nghề, tiền lương, xuất khẩu lao động, giảm nghèo, chính sách ưu đãi đối với người có công, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ embình đẳng giới, các hoạt động xã hội khác trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung các chỉ tiêu, mục tiêu và nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 đã được triển khai thực hiện khá toàn diện.

Một số điểm nổi bật, như: về giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, trong năm, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho khoảng 11.318 lượt lao động, đạt 119,14% kế hoạch; trong đó 6.200 lao động làm việc tại tỉnh, 3.300 lao động làm việc ngoài tỉnh. Đặc biệt, công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) của Quảng Trị tiếp tục đạt kết quả tốt với 1.818 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động có thời hạn (không tính thị trường lào). Dẫn đầu về XKLĐ toàn tỉnh vẫn là huyện Gio Linh với 589 lao động tham gia XKLĐ trong năm, đưa số lao động Gio Linh hiện đang làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng (không tính Lào) lên 2.357 người.

Để đạt được kết quả như vậy, theo ông Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Phòng LĐ – TB&XH huyện Gio Linh thì công tác tuyên truyền đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cách tuyên truyền đa dạng, đi sâu vào cộng đồng và việc vận động, gặp mặt chính người lao động đang đi XKLĐ về quê ăn tết để họ tuyên tryền cho người thân đã giúp công tác XKLĐ của huyện nhà đạt kết quả tốt.

Đối với công tác giải quyết việc làm cho lao động vùng biển, năm 2018, toàn tỉnh Quảng Trị có 2.583 lao động khu vực này được tạo việc làm mới; trong đó 1.189 lao động làm việc tại tỉnh, 748 lao động làm việc ngoài tỉnh và 646 lao động đi xuất khẩu lao động. Các thị trường XKLĐ chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia,…

Các phòng, ban thuộc Sở ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu

Trong năm, công tác tuyển sinh dạy nghề cho lao động của Quảng Trị cũng có những chuyển biến hết sức tích cực. Theo ông Tuấn, năm 2018, Quảng Trị đã tuyển sinh dạy nghề cho 12.423 người. Qua đó, góp phần đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo toàn tỉnh đạt 54,43%; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 39,36%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp chứng chỉ đạt 29,1%.

Công tác Người có công với cách mạng cũng được Ngành LĐ – TB&XH Quảng Trị triển khai thực hiện tốt, qua đó đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng, bảo đảm chi trả chính sách đúng, đủ, kịp thời cho đối tượng NCC. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Sở đã tập trung xử

kịp thời các tồn đọng chính sách cho đối tượng NCC; đối với các trường hợp vướng mắc, Sở đã tham mưu UBND tỉnh kiến nghị các Bộ, Ngành Trung ương để tiếp tục xử lý.

Lãnh đạo Sở khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong năm 2018

Trước đó, tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 11 và 12, ông Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cũng đã khẳng định: “Quảng Trị không để tồn đọng đối tượng chính sách và trong năm 2018 đã cơ bản giải quyết hồ sơ tồn đọng đối tượng NCC với cách mạng.”Theo ông Hùng, trong năm, tỉnh Quảng Trị đã huy động được trên 18 tỷ đồng trong xã hội để hỗ trợ NCC với cách mạng về nhà ở. Trong khi đó, theo báo cáo của Sở LĐ – TB&XH, trong năm Quảng Trị đã vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước xây mới 147 nhà tình nghĩa; sửa chữa 14 nhà và tặng 40 sổ tiết kiệm.

Ông Phan Văn Linh - Giám đốc Sở LĐ - TB&XH Quảng Trị phát biểu bế mạc Hội nghị

Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019, ông Phan Văn Linh – Giám đốc Sở LĐ – TB&XH tỉnh Trị lưu ý các phòng, bàn thuộc Sở, cấp Phòng các huyện, năm 2019 sẽ là năm tăng tốc để hoàn thành nhiệm vụ của giai đoạn 2016 – 2020. Do đó, toàn Ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm để góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chung của tình nhà.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh