THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:40

Tin mới nhất vụ bục nước đường lò ở Quảng Ninh

 

Ảnh minh hoạ

Tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình lao động khai thác hầm lò, khoảng 18h 40' ngày 17/9, tại khai trường Cao Thắng, Công ty Than Hòn Gai đã xảy ra sự cố bục nước trong đường lò. Vụ tai nạn lao động đã khiến 3 công nhân gặp nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Quảng Ninh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Công an tỉnh và các ngành chức năng trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo tập trung cho công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 nạn nhân ra khỏi đường lò, trong đó 1 người đã tử vong là anh Lê Văn Hiến (SN 1970), Phó Quản đốc phân xưởng. Anh Hiến quê quán tại Kiến Xương, Thái Bình; trú quán tại phường Hà Trung, TP Hạ Long.

Nạn nhân bị thương là anh Lê Văn Biên (SN 1984); quê quán Kinh Môn, Hải Dương; trú quán tại phường Hòn Gai, TP Hạ Long. Anh Biên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh trong tình trạng chấn thương nhẹ, hiện sức khỏe đã ổn định bình thường.

 Nguồn tin của phóng viên cho biết, đến 23h30’, công nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi đường lò trong tình trạng tử vong. Nạn nhân là Vũ Như Hiệu (SN 1983, quê Quỳnh Phụ, Thái Bình), thợ lò bậc 5/6.

Ông Bùi Khắc Thất, Giám đốc công ty than Hòn Gai thuộc Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do bục túi nước.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 20/8/2015, tại khai trường than Thành Công, nằm trên địa bàn phường Hà Khánh, TP.Hạ Long, thuộc Cty Than Hòn Gai cũng đã xảy ra vụ bục nước đường lò nghiêm trọng, khiến 2 công nhân tử vong, 10 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Nguyên nhân gây ra vụ bục nước là do trận đại hồng thủy cuối tháng 7, đầu tháng 8/2015 tạo ra những túi nước lớn ở trên các đường lò.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh