THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò, một Phó quản đốc phân xưởng tử vong

 

Một Phó quản đốc phân xưởng tử vong do ngạt khí hầm lò (ảnh minh họa).

 

Cụ thể vào khoảng 10h30’ ngày 2/10, trong quá trình đi kiểm tra hiện trường sản xuất tại phân tầng 1, khoảnh 3, vỉa 8, Phân xưởng khai thác 1, thuộc Công ty Cổ phần than Vàng Danh, anh Nguyễn Văn Chỉ (SN 1981), là Phó quản đốc phân xưởng đã bị ngạt khí.

Ngay sau khi vụ tại nạn xảy ra, các công nhân cùng lực lượng cấp cứu mỏ đã nhanh chóng tổ chức đưa anh Chỉ lên mặt đất nhưng anh Chỉ đã tử vong.

Trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Xuân Thụy, Chánh văn phòng Công ty than Vàng Danh xác nhận sự việc “Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng nay, nạn nhân là một phó quản đốc, thạc sĩ khai thác mỏ, là người có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi”.

“Anh ấy (anh Nguyễn Văn Chỉ-PV), là phó quản đốc trực ca 1, trước khi vào kiểm tra hiện trường cho các công nhân làm thì chắc anh ấy vào vùng hầm lò xuất khí độc, sau đó bị tử vong”.

Phía Công ty Cổ phần than Vàng Danh cho biết, trước mắt, công ty hỗ trợ ban đầu cho gia đình cán bộ tử vong 30 triệu đồng. Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu và tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng. Công ty sẽ tiến hành các thủ tục còn lại theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn lao động trong khai thác hầm lò, trước đó tại Công ty than Dương Huy cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến cho hai công nhân bị tử vong, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là đổ giá đỡ thủy lực khiến cho hai công nhân bị vùi lấp.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, cứu hộ thi thể của hai công nhân đã được tìm thấy.

Trong những năm vừa qua, tình trạng tai nạn lao động nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên tiếp xảy ra tại các công ty thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam. Riêng đối với công ty than Dương Huy, trong chưa đầy ba tháng đã xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn khiến cho 3 công nhân bị thiệt mạng.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh