THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Tàu Trung Quốc tấn công, ngư dân trắng tay

Tàu ngư dân hư hại sau khi bị tàu Trung Quốc tấn công.ảnh:H.T

Ngư dân Nguyễn Hồng Thống, quê Phú Yên đi bạn thuyền, cho biết: “Chúng tôi bị thiệt hại nặng nề, tất cả tài sản khai thác được từ khi rời cảng vào ngày 28/5 và khi đang khai thác ở ngư trường Hoàng Sa thì bị tàu Trung Quốc tấn công”.

Theo nhiều ngư dân, chiều 17/6, khi đang khai thác tại Hoàng Sa thì gặp phải tàu Trung Quốc mang số hiệu 3103 và 44044 tấn công, họ đập phá cabin tàu, làm vỡ cửa kính và nhiều thiết bị trên tàu. Sau đó lây đi toàn bộ số hải sản, ốc,..có được sau nhiều ngày đánh bắt. Anh Thống kể:  “Họ bắt chúng tôi ra hết trước tàu và giơ tay lên đầu, sau khi lấy xong toàn bộ, đến khoảng hơn 8 giờ tối thì thả ngư dân ra”.

Cửa kính bị đập vỡ                         .Ảnh:H.T

Trở về ngày 19/6, nhiều ngư dân ngồi thẩn thờ, nhìn con tàu sơ xác và trống không, anh Thống cho biết: “Nhà tôi nghèo, cha mẹ đã già, tôi đã 35 tuổi, đi biển kiếm tiền về cưới vợ mà chẳng kiếm được, bây giờ bắt xe về lại Phú Yên biết nhìn với gia đình như thế nào”.

Nhiều ngư dân cho biết, họ sẽ phải trở về nhà và đợi chờ một chuyến biển mới, số tiền trở về lần này đều do các anh em đùm bọc quyên góp lẫn nhau và cùng nhau hy vọng chuyến biển sắp tới.

VIDEO Tàu ngư dân Việt Nam sơ xác khi bị tàu Trung Quốc tấn công(thực hiện:H.T)

 

 

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh