THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Quảng Ngãi: Lũ trên các sông lên nhanh, lốc xoáy cuốn bay 40 căn nhà, 1 người chết

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu của cơn bão số 12, nên từ đêm 3/11 ở các tỉnh thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa lớn. Lượng mưa tính từ đến trưa 4/11 ở Quảng Ngãi ở mức 80-130mm, riêng Châu Ổ 215mm.

Trong 24 giờ tới khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Lượng mưa tại Quảng Ngãi là : 150-250mm, có nơi trên 300mm. Từ ngày 4- 8/11 khu vực Trung Trung Bộ có khả năng tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng. Ở Quảng Ngãi tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm, có nơi trên 700mm. Do mưa lớn, hiện nay, mực nước lúc 13 giờ ngày 4/11 trên sông Trà Khúc tại Trà Khúc 4,7m, dưới báo động 2 0,3m; sông Vệ tại Sông Vệ 3,64m, trên báo động 2 0,14m.
 Nhiều khu dân cư ở tỉnh Quảng Ngãi đã bị ngập sâu trong nước lũ
Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt sâu ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên, riêng tại Quảng Ngãi là các huyện: Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Hà, Sơn Tây, Đức Phổ, Ba Tơ và thị trấn Châu Ổ, TP.Quảng Ngãi. 

Lúc 8 giờ sáng nay, một trận lốc xoáy kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Thạch Thang, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức của tỉnh Quảng Ngãi.

Ngôi nhà của anh Nguyễn Vinh, ở thôn Thạch Thang, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức bị cơn lốc quét qua gây tốc mái gần như hoàn toàn. Gia đình anh Vinh giờ đang rất lo lắng khi việc khắc phục lại nhà hết sức khó khăn, nhất là trong thời điểm đang có mưa lớn.

“Luồng gió thổi qua là mấy mẹ con ở trong nhà chạy ra không kịp. Khi chạy ra thì nhìn lại, nhà bị gió thổi bay hết. Giờ tôi đang rất lo vì không có người khắc phục lại nhà để ở”, anh Vinh nói.

Lực lượng chức năng sửa chữa nhà cho người dân ở thôn Thạch Thang, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức

40 ngôi nhà bị tốc mái, siêu vẹo do lốc xoáy. Cơn lốc đi qua, dân làng thôn Thạch Thang, xã Đức Phong đang dọn dẹp những gì còn sót lại. Nhiều người vẫn chưa hết kinh hoàng. “Gió lốc tràn vào mười mấy hai mươi dây thôi nhưng nhà cửa, trụ điện sập đổ. Hoảng quá bà con gọi nhau chạy ra khỏi nhà thôi” - Anh Nguyễn Quang Trung kể.

Ngay khi xảy ra lốc xoáy, lực lượng xung kích địa phương, công an, bộ đội đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ người dân có nhà bị thiệt hại khắc phục hư hỏng, lợp lại mái nhà để người dân có chỗ ở ổn định. Chính quyền địa phương huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đang chỉ đạo khẩn trương thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ người dân.

Cũng liên quan đến mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12, theo báo cáo nhanh của huyện Ba Tơ, trên địa bàn huyện đã có 1 người chết. Đó là ông Phạm Văn Hiệu, sinh năm 1964, ở xã Ba Tô bị nước cuốn trôi khi đi ngang qua suối vào ngày 1/11 nhưng mãi đến ngày 2/11 mới được phát hiện. Trên địa bàn xã Ba Xa do mưa lớn cũng làm sạt lở núi vào chiều 3/11 làm 4 con trâu bị chết.

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh