THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Hình ảnh hoang tàn nơi bão số 12 đi qua từ Khánh Hòa-Phú Yên

 Đến 19 giờ ngày 04/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,4 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

              Bão số 12 thổi bay người trên phố ở Nha Trang

 

Trên đất liền ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa tiếp tục có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13, các khu vực sâu hơn trong đất liền (bao gồm cả Nam Tây Nguyên) có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Khu vực ven biển các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ có gió giật cấp 6-8.

Dự báo mưa lớn: Ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận tiếp tục có mưa rất to đến đặc biệt to. Các tỉnh Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất: Từ nay đến 8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên. 

Không phải cảnh cây đổ, nhà tốc mái, gió giật mạnh hay mưa lớn, những mái tôn sắc lẹm bay tung trong gió bão như máy chém với vận tốc 100 km/h mới là nỗi ám ảnh của người dân. Tôn từ mái nhà, biển quảng cáo bị gió thổi bay với tốc độ tương đương sức gió ở gần tâm bão, khoảng hơn 100 km/h và ập xuống mặt đường. Tường thuật của các phóng viên từ hiện trường cho thấy, nhiều xe lưu thông trên đường bất ngờ bị nổ lốp do tôn chém.

Ban chỉ đạo TW về PCTT đã có cuộc họp giao ban nhằm đánh giá tình hình bão số 12 và đưa ra các phương án ứng phó hoàn lưu bão. Tại cuộc họp, Đại tá Trần Văn Kim - Chỉ huy trưởng TTQG điều hành TKCN cho biết: Lực lượng TKCN đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của TW trong việc di dời, cứu nạn người dân, ngư dân, tàu thuyền ở vùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân không thực hiện theo đúng cảnh báo của lực lượng chức năng dẫn đến một số trường hợp mất tích trên bờ cũng như trên biển.

Theo báo cáo sáng nay của Văn phòng Thường trực BCH PCTT-TKCN tỉnh Bình Định, có 2 tàu chưa liên lạc được, hiện vẫn đang tìm cách liên lạc và xác minh số người trên tàu. Tại tỉnh Quảng Ngãi, có 2 tàu với gần 30 ngư dân bị mất liên lạc. UB Quốc gia TKCN cũng cho biết có 2 tàu vận tải (Biển Bắc 16, Hoa Nam 68) bị chìm ở vùng biển Quy Nhơn, hiện đã cứu vớt được 3 người.  4 người trên bè cá tại Quy Nhơn bị rơi xuống biển, đã cứu được 2 người, còn lại 2 người đang trôi dạt.

AP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh