THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Quảng Ngãi: Khai mạc phiên giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018

 

Phát biểu khai mạc sàn giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng khẳng định, tỉnh Quảng Ngãi cam kết làm hết sức mình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư ở Quảng Ngãi có điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức kinh doanh. Đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua doanh nghiệp để tỉnh có định hướng, điều chỉnh những thiếu sót về mặt cơ chế, chính sách để kịp thời sửa đổi, điều chỉnh phù hợp tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, giải quyết được nhiều việc làm hơn cho lao động Quảng Ngãi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng mong muốn người lao động đến với sàn giao dịch việc làm lần này lựa chọn việc làm phù hợp để ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp cũng như của tỉnh. Các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp phối hợp với nhau một cách thiết thực, chuyển đổi cơ chế, thay đổi phương pháp đào tạo, tăng cường liên kết để có định hướng đào tạo phù hợp, tạo điều kiện để lao động Quảng Ngãi sau khi học nghề có được việc làm ổn định.

Tại phiên giao dịch việc làm đầu xuân này, có tổng cộng 43 doanh nghiệp đăng kí tuyển dụng hơn 15 ngàn lao động. Trong đó, trình độ Đại học, cao đẳng là hơn 3.600 lao động; trung cấp, công nhân kỹ thuật hơn 6.000 lao động; phổ thông và có nghề là hơn 5.800 lao động. Các đơn vị tuyển lao động làm việc ở thị trường Nhật Bản là 1.000 chỉ tiêu và 5 cơ sở đào tạo nghề cũng tham gia tuyển lao động trong đợt này với 1.500 chỉ tiêu. Các ngành nghề tuyển dụng là lao động phổ thông, nhân viên phiên dịch tiếng Trung Quốc, nhân viên bảo trì máy móc, nhân viên văn phòng với mức lương từ 4 - 9 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí việc làm.

 

Năm 2018, tháp Hòa Phát cần tuyển dụng 8000 lao động ở nhiều trình độ kỹ thuật. 


Việc mở sàn giao dịch việc làm ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán nhằm thu hút và giữ nguồn lao động trong năm đi làm ăn từ các địa phương khác về quê đón tết cổ truyền. Đồng thời cung cấp thông tin tuyển dụng cho người lao động tại Quảng Ngãi có nhu cầu tìm việc làm. Theo kế hoạch, năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức 26 phiên giao dịch việc làm với chỉ tiêu tuyển dụng hơn 39 ngàn lao động. Trong đó, sẽ có 8 phiên giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh