THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Quảng Ngãi: Hơn 10 ngàn LĐ tìm việc qua các sàn giao dịch việc làm

Đông đảo người lao động tìm đến sàn giao dịch việc làm ở Quảng Ngãi

Ông Võ Duy Yên-GĐ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Năm nay nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là rất cao, đặc biệt nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề chiếm trên 50% trong tổng lao động mà các doanh nghiệp cần tuyển. Qua 6 phiên giao dịch, đã có hơn 10 ngàn lao động tham gia trực tiếp tại các sàn. Ngoài ra có khoảng hơn 8000 lượt người tham gia tìm việc trực tuyến qua mạng của trung tâm. Kết quả, trung bình mỗi phiên giao dịch có khoảng 500 lao động được tiếp nhận hồ sơ và tuyển dụng trực tiếp tại sàn với sự tham gia của 40-50 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.  

Được biết trong năm 2014, Trung tâm đã tổ chức 18 hội nghị tập huấn, tư vấn và tuyên truyền về chính sách, thông tin thị trường lao động trong nước và XKLĐ cho cán bộ thôn, xã và người lao động ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu hút hơn 1.520 lượt người tham gia. Tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm tại các huyện, thành phố trong tỉnh (đảm bảo tần suất 02 phiên/tháng). Đồng thời, thường xuyên tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động tại Trung tâm và 3 văn phòng đại diện tại các huyện và khu VSIP. Đáng chú ý đã có gần 1.025 lượt đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề tham gia tuyển dụng, tuyển sinh qua sàn giao dịch việc làm (GDVL), thu hút hơn 12.200 lượt người tham gia khai thác, nắm bắt thông tin tại sàn GDVL.

 

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Võ Duy Yên-GĐ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong năm 2014, thông qua các phiên GDVL, giao dịch trực tiếp tại Trung Tâm và các văn phòng đại diện, đơn vị đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 21.560 lượt người. "Riêng năm 2014, toàn tỉnh có 7.860 lao động tìm được việc làm trong nước, gần 950 lao động đăng ký tham gia đi làm việc có thời hạn theo hợp đồng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia"-ông Yên thông tin.

 

Theo kế hoạch, năm 2015, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức các phiên giao dịch việc làm, trong đó dự kiến tổ chức 24 phiên tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Phấn đấu toàn tỉnh sẽ giải quyết việc làm cho từ 3.500- 4.000 lao động tìm việc, trong đó XKLĐ cho 500 người.

Đông Hải.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh