THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Quảng Ngãi: Chủ tịch tỉnh không đồng ý di dời nhà máy rác tại thôn La Vân

Đây là cuộc đối thoại lần thứ 2 của các cấp chính quyền Quảng Ngãi với người dân Sa Huỳnh để tìm giải pháp tháo gỡ vụ việc. Như thông tin, trước đó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đã đối thoại với người dân thôn La Vân xã Phổ Thạnh bất thành kiến hơn 2 tuần nay cả huyện Đức Phổ ùn ứ trên 30 ngàn tấn rác, tập trung nhiều nhất là ở Thị trấn Đức Phổ. 

Đại diện cho người dân cho rằng, số rác thải sinh hoạt chôn lấp trước đó đào bới lên nhưng chậm xử lý, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và hoạt động của nhà máy rác MD về lâu dài sẽ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm...

Đại diện người dân xã Phổ Thạnh nêu kiến nghị với đoàn công tác của tỉnh.

Đại diện người dân xã Phổ Thạnh nêu kiến nghị với đoàn công tác của tỉnh

 Vì vậy, người dân Sa Huỳnh tiếp tục kiến nghị nhà máy MD chỉ được phép thu gom và xử lý rác của riêng xã Phổ Thạnh. Nếu thu gom và xử lý cho toàn huyện như thời gian qua thì phải di chuyển NM đi nơi khác.

Đại diện các cấp ngành của huyện, tỉnh tiếp tục kiên trì giải thích và chứng minh vị trí xây dựng NM đã được cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt và cấp phép đúng quy định; quá trình hoạt động xử lý của NM đảm bảo môi trường.

Riêng số rác thải cũ được đào lên nhưng chưa xử lý kịp gây ô nhiễm, các cấp ngành của tỉnh sẽ chỉ đạo khẩn trương xử lý và triển khai mọi biện pháp để giảm thiểu mùi hôi thối. Tuy nhiên, người dân vẫn không đồng tình.

Theo cơ quan chức năng, có đối tượng xấu xúi giục người dân chặn đường vào nhà máy xử lý rác trong thời gian qua. 

Cơ quan chức năng cho biết có một số đối tượng xấu đã xúi giục, khích động người dân bạo loạn.

Cơ quan chức năng cho biết có một số đối tượng xấu đã xúi giục, khích động người dân

Kết luận buổi đối thoại, ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: "Quá trình chọn, xây dựng và hoạt động xử lý của nhà máy MD là đúng quy định; công suất NM đảm bảo xử lý rác thải cho toàn huyện. Vì vậy những yêu cầu, kiến nghị của bà con là không đúng và không chấp nhận được. Nếu bà con tiếp tục nghe thông tin sai lệch, kẻ xấu xúi giục và kéo dài ngăn chặn nhà máy MD hoạt động, có hành vi quá khích, là vi phạm pháp luật".

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng NGãi không đồng ý với phương án di dời nhà máy, đồng thời đề ngh5i các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra một số kẻ quá khích để xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi không đồng ý với phương án di dời nhà máy, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra một số kẻ quá khích để xử lý kịp thời

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh