THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Quảng Ngãi: Chủ tịch tỉnh ký công văn hỏa tốc "giải cứu" rác ùn ứ

Trong văn bản hỏa tốc, Chủ tịch UBND tỉnh giao chính quyền TP.Quảng Ngãi khẩn trương chuẩn bị mặt bằng và các điều kiện cần thiết tại bãi rác Đồng Nà (hiện đã đóng cửa), đến ngày 15.7 tiếp nhận tạm thời lại lượng rác dồn ứ trên địa bàn, đến khi giải quyết xong vụ việc người dân bãi chứa Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa ngăn chặn xe vào đổ và nhà máy xử lý rác đang xây dựng tại đây hoàn thiện, đưa vào hoạt động.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu và đồng thuận cho chứa rác tạm tại bãi Đồng Nà.

Thành phố Quảng Ngãi đang ngập chìm trong rác và trong vòng 2 ngày nữa nếu số rác ùn ứ không được vận chuyển đi sẽ

Rác bị ùn ứ ở nhiều khu vực trong thành phố Quảng Ngãi 

Bên cạnh đó, giao cho chính quyền 2 huyện Bình Sơn và Đức Phổ làm việc với các doanh nghiệp xử lý rác đóng trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận 1 phần rác tại TP.Quảng Ngãi và khu vực lân cận để đưa về xử lý kể từ hôm nay 11.7.

Đối với 2 huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành tổ chức tuyên truyền vận động người dân không tụ tập đông người, gây mất ANTT trên địa bàn; thuyết phục người dân khu vực bãi rác Nghĩa Kỳ không chặn xe chở rác vào bãi chứa để đổ.

Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển xây dựng Miền Bắc, chủ đầu tư xây dựng nhà máy rác tại bãi chứa Nghĩa Kỳ tập trung nhân lực, thiết bị... đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành nhà máy xử lý và các hạng mục phụ trợ khác để đưa vào vận hành đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh