THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Quảng Nam: Lý tưởng mô hình "Thư viện xanh" trong trường học

 

Ông Võ Văn Mỹ, Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết, Hội đồng đội huyện vừa bàn giao công trình “Thư viện xanh” cho các em học sinh trên địa bàn.

Theo đó, công trình “Thư viện xanh” được xây dựng tại trường TH&THCS Quế Phước với tổng kinh phí 11 triệu đồng gồm nhà vòm rộng 2,5m, dài 6m, cao 2,5m, mái che bằng lưới, nền và ghế đá, công trình với sự hỗ trợ từ các nguồn tài trợ trên địa bàn và góp sức của các đoàn viên, thanh niên huyện.


Mô hình thư viện xanh (ảnh: Hội đồng đội huyện cung cấp)

 

Thư viện được thiết kế gồm các chậu cây và các chai nhựa. Nguồn sách dựa vào cộng đồng và thư viện trường. Các cuốn sách sẽ được cho vào từng chai nhựa treo trên nhà vòm. Học sinh sẽ tự lựa chọn một chai nhựa, mở ra và đọc sách dưới ghế đá.

Huyện Nông Sơn là huyện vùng núi tỉnh Quảng Nam, điều kiện nơi đây còn khó khăn, việc tiếp cận sách vở với các em học sinh còn hạn chế. Hội đồng đội huyện Nông Sơn cho biết sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm đóng góp sách cho các em. Trong thời gian tới, hội đồng đội huyện sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án hữu ích cho học sinh vùng núi.

HUYỀN TRANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh