THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

QUẢNG NAM: Đặc sắc hội "Biển xanh quyến rũ" ở Hội An

 

Theo đó,du lịch biển” đã và đang trở thành một thương hiệu độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan thành phố Hội An. Cù Lao Chàm từng được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, biển An Bàng nằm trong Top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do độc giả CNNGo bình chọn, đây sẽ là những không gian tuyệt vời cho sự kiện thể thao Biển xanh quyến rũ” với nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể dục - thể thao trên biển giữa người dân địa phương và du khách.

Bơi thúng chai trong rừng dừa nước.ảnh:H.T

Chương trình với nhiều hoạt động như thi nhảy bao bố, khai hội sự kiện "Biển xanh quyến rũ", thi kéo co dưới nước, đua thuyền trên cát, lắc thúng chai đơn-đôi  và bơi thúng chai.  Chương trình khai hội chính sẽ diễn ra vào chiều ngày 18/6 tới.

Bãi biển tại Hội An được xem là bãi biển đẹp nhất. Cũng thời gian qua, các ban ngành đã tiến hành phân tích mẫu nước biển vào hồi tháng 4. Kết quả cho thấy Các chỉ tiêu kim loại nặng như Asen (As), thủy ngân (Hg), Đồng (Cu), Kẽm (Zn), Cadimi (Cd), Mangan (Mn), Crom (Cr, Cr6+), Sắt (Fe), Cianua (CN-), Phenol đều rất thấp, dưới mức cho phép của Quy chuẩn 10:2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển. Đồng thời, các chỉ tiêu còn lại như: pH, Oxi hòa tan (DO), tổng chất rắn lơ lửng (TSS), Amoni (NH4+-N), Phosphat (PO43—P), Phenol cũng đều nằm trong quy chuẩn hiện hành.

Kết quả kiểm tra hệ sinh thái các rạn san hô trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm không phát hiện hiện tượng bất thường nào. Các rạn san hô vẫn sinh trưởng tốt.

HUYỀN TRANG/Lao động và xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh