THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:42

Quảng Nam: Mất trắng vụ tôm sau bão số 3

 

Những ao nuôi tôm tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đến sáng 15/9 vẫn ngập trong nước, các hồ tôm đều bị tràn do mưa bão. Đêm qua, nhiều con tôm đã bị nước cuốn trôi hoặc chết, khiến người dân vùng xã Bình Dương phải bán tháo, bán chạy.

Hồ nuôi tôm ngập trong nước sáng 15/9. ảnh:H.T

Ông Nguyễn Tấn Khánh, ở thôn Cây Mộc, xã Bình Dương, thả nuôi hơn 5 vạn con tôm giống trên diện tích 1ha, ông Khánh nói: "Mưa bão lớn quá, bà con nuôi tôm phải bán tháo cho thương lái. Chúng tôi chấp nhận chịu lỗ chứ không tôm ngập mưa chết hết".  Theo ông Khánh, giá tôm sú, bán chừng 70-80 nghìn đồng/kg, nhiều nhà bán mà không có người mua phải đem cho hàng xóm hết. Ông Khánh bán được chừng khoảng 5 triệu, "Đợt nuôi này xem như tôi lỗ vốn khoảng 2 triệu, nhưng vẫn còn ít, nhiều người ở chỗ tôi còn lỗ lớn hơn". Anh Nguyễn Tấn Ca, con ông Khánh, cũng nuôi 1ha tôm, thả trên 30 vạn tôm giống, đến giờ bán cho thương lái, còn lại về cho hàng xóm.

Khi tôm gặp nước mưa rất dễ bị chết nhất là tôm mới thả nuôi, người nuôi tôm các phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, và huyện Thăng Bình,...đang gặp nhiều khó khăn, nhiều nhà bán tôm khẩn cấp, chờ khi đến vụ mới, tiền mua giống cũng chẳng biết đâu ra. 

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh