THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:59

HỘI AN: Khẩn trương đối phó bão số 3

Ngày 14/9, ghi nhận tại thành phố Hội An, dọc ven biển Cửa Đại, sóng đánh mạnh khiến bờ kè biển có nguy cơ bị vỡ, nhiều chủ nhà hàng ven biển đã khẩn trương chèn chống bằng các bao cát và đóng của hoạt động.

Người dân đang dựng lại một cột chèo bị gió tốc.ảnh:H.T

Các tàu thuyền đánh cá đã trở về đất liền an toàn, chính quyền thành phố Hội An khẩn cấp ra thông báo khẩn đến các ngư dân, thực hiện neo đậu an toàn, tránh sự va chạm giữa các tàu cá.

Tàu cá khẩn cấp cập bờ.ảnh:H.T

Đến chiều cùng ngày, các tàu thuyền, ca nô tuyến Cửa Đại-Cù Lao Chàm đã ngừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn. Học sinh tại các trường trong thành phố đồng loạt được nghỉ học. Cơn bão số 3 đến bất ngờ, cũng khiến nhiều chủ hồ tôm tại phường Điện Dương, huyện Điện Bàn, lo lắng, vì hầu hết tôm đều mới xuống giống trái vụ. Nước sông Hoài dâng cao ngập đường Bạch Đằng, Hội An, nhiều khách du lịch qua lại cần chú ý.


Trong khi tình trạng mưa vẫn đang diễn ra, dự báo đến tối cùng ngày, bão sẽ tiến mạnh vào Quảng Nam và Quảng Ngãi . Nhiều du khách tại Hội An vẫn ":tranh thủ" dạo chơi phố cổ mùa bão. 

Người dân các vùng Quảng Nam khẩn trương thực hiện chèn chống nhà cửa, các đài truyền thanh trên địa bàn đã phát đi thông báo khẩn sơ tán và chèn chống nhà cửa.

Hiện nay, tình hình bão lũ còn diễn biến phưc tạp, người dân các tỉnh cần lưu ý đề phòng.

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh