THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Quảng Nam: Kỷ niệm 7 năm khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm

 

Theo đó, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận vào ngày 26/5/2009, có những giá trị đặc trưng nổi trội về đa dạng sinh học, văn hóa lịch sử và đặc biệt là một minh chứng rất điển hình, rõ nét về sự giao thoa, tương tác giữa con người và thiên nhiên trong công cuộc bảo tồn và phát huy những giá trị mang tính toàn cầu.

Biển Cù Lao Chàm.ảnh:H.T

Phạm vi Khu dự trữ bao gồm toàn bộ diện tích phần đất liền của thành phố Hội An và phần biển được xác định từ các điểm giới hạn phân vùng Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm nối với các điểm ranh giới trong đất liền của Hội An, với tổng diện tích 45.297 ha và được phân thành 3 vùng chức năng.

Tại lễ kỷ niệm 8 năm Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Ban quản lý sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như biểu diễn dù bay, thuyền chuối, lặn biển, thi lắc thúng chai, hát bài chòi. Khám phá các hoạt động: Đi bộ dưới biển, trò chơi nhà phao trên biển, lặn biển khám phá đại dương.

Đặc biệt, lễ phát động cuộc thi ảnh “Khu sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An trong mắt tôi” và cuộc thi “Sáng tác Logo khu sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An”, Công bố và trao thưởng Slogan Du lịch Cù Lao chàm, Trao thưởng nhóm Tình nguyện viên bảo tồn rùa biển.

HUYỀN TRANG/Lao động và xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh