THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Quang Hải ghi siêu phẩm, Hà Nội chiếm ngôi đầu V-League

Kết quả này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với cùng 10 điểm như CLB TP.HCM nhưng hơn về chỉ số phụ (+10 so với +4).

Quang Hải bay cao cùng Hà Nội FC. Ảnh: SN

Ghi bàn: Oseni (13'), Omar (21'), Quang Hải (40'), Hoàng Vũ Samson (86', pen)

Hà Nội khống chế thế trận một cách nhanh chóng và ở phút thứ 7 Pape Omar đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bị cả Damir và Đình Đồng ngăn cản. Nhưng tới phút 13, cú trượt chân phá bóng hụt của Đình Hoàng tạo cơ hội cho Thành Lương bắt vô-lê, Nguyên Mạnh cản phá được cú sút này nhưng bó tay khi Oseni băng vào đá bồi, đưa Hà Nội dẫn trước 1-0.

SLNA còn chưa kịp chấn chỉnh tình hình thì đến phút 21, Đình Đồng có một pha cắt bóng hụt tình huống bật tường giữa Omar và Oseni, tạo cơ hội cho Oseni căng ngang để Omar ghi bàn trong khu 5m50 đưa Hà Nội dẫn 2-0. HLV Đức Thắng lập tức phản ứng, tung Ngọc Toàn vào thay Sỹ Nam, và SLNA đá chậm lại trong những phút tiếp theo nhằm hạn chế sự hăng máu của Hà Nội.

Đội khách đã cố gắng tận dụng một vài tình huống phản công, nhưng không có nhiều cơ hội ngoài một cú sút từ giữa sân của Khắc Ngọc và sau đó anh dứt điểm nguy hiểm từ góc hẹp sau pha đột phá của Olaha. Phút 40, Hà Nội khiến trận đấu như ngã ngũ sớm khi Văn Kiên bấm bóng như đặt vào vòng cấm để Quang Hải phá bẫy việt vị, và pha đỡ ngực rồi vô-lê chân trái cực mạnh của Hải mang lại bàn đầu tiên của anh ở V-League 2019.

Trong hiệp 2, Hà Nội chơi chậm và không tỏ ra vội vàng, HLV Chu Đình Nghiêm cũng rút dần Oseni & Thành Lương để giữ sức. Cơ hội vẫn xuất hiện cho đội chủ nhà nhưng Omar và Oseni rơi vào thế việt vị khi có cơ hội ghi bàn rõ ràng.
SLNA chơi ổn hơn hiệp 1 nhưng không sao tìm được cơ hội tấn công nếu không có Olaha. Tiền đạo của SLNA đã có một pha băng xuống rất nguy hiểm ở phút 64 khiến thủ môn Văn Công phải băng ra, và phút 72 ngoại binh Marcio có một cú sút chạm xà ngang Hà Nội.

Đến phút 85, SLNA càng thêm thảm khi Văn Hậu trong một tình huống có bóng ngoài vòng cấm đã bất ngờ chọc khe đưa dự bị Văn Đại thoát xuống. Nguyên Mạnh buộc phải phạm lỗi trong pha đối mặt, và dù anh đã chạm tay vào cú sút của dự bị Samson nhưng không đủ lực để ngăn bóng vào lưới ở quả penalty.

Hà Nội - SLNA: Tuyệt tác Quang Hải, dạ tiệc 4 bàn mãn nhãn - 3Samson mang tới đoạn kết cho cơn ác mộng ở Hàng Đẫy của SLNA
Cuối trận, Thái Quý, Văn Hậu và Samson còn có thêm 4 cơ hội ghi bàn nữa, nhưng Thái Quý bị Nguyên Mạnh cản phá còn Samson đá vọt xà ở trong khu 5m50. Thắng 4-0, Hà Nội tái chiếm ngôi đầu bảng khi có 10 điểm, bằng với CLB TP. HCM nhưng có hiệu số +11 so với +4 của đội bóng miền Nam.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Thành Lương, Pape Omar, Hùng Dũng, Oseni.
SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Đình Hoàng, Damir, Olaha, Khắc Ngọc, Thế Cường, Văn Bình, Đình Đồng, Marcio, Sỹ Nam

Vĩnh Tường

PV (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh