THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Quảng Bình: Vụ ngư dân mất tích, người thân lập bàn thờ chịu tang

Gần 1 tháng nay, nhà của ngư dân Nguyễn Thanh Đàm tại Tổ dân phố Mỹ Hòa, vẫn luôn có đông người tới hỏi thăm, động viên tinh thần 

 

Như báo Dân sinh đưa tin trước đó, ngày 23/6, tàu cá mang số hiệu QB-98845 do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại tổ dân phố Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm chủ, xuất bến đi khai thác thủy sản tại vị trí tọa độ 17025’N, 108020’E. Đến ngày 2/7, ông Đàm cùng các ngư dân gọi vào bờ thông báo là đang cho tàu chạy qua đảo Hải Nam để tránh cơn bão số 2. Kể từ đó, ngư dân trên tàu cá QB - 98845.TS mất tích, không thể liên lạc.

Trên tàu còn có 4 ngư dân khác, gồm: Nguyễn Văn Chiến (SN 1975, trú phường Quảng Phúc), Nguyễn Văn Đức (SN 1967, trú phường Quảng Phúc), Nguyễn Văn Xuân (SN 1961, trú phường Quảng Long), Nguyễn Văn Thọ (SN 1965, trú phường Quảng Long).

Sáng nay 31/7, ông Đinh Thiếu Sơn, phó chủ tịch thị xã Ba Đồn cho biết; “Tàu cá QB - 98845 cùng 5 thuyền viên mất tích ngày 2/7, địa phương đã làm công văn báo cáo tình hình vụ việc cho UBND tỉnh, Sở NN-PTNT và đang tích cực phối hợp với các ngành khẩn trương tìm tàu cá cùng thuyền viên. Tuy nhiên, đến nay gần 1 tháng tìm kiếm vẫn không thể liên lạc được”.

 

Gần 1 tháng chờ đợi, gia đình đã lập bàn thờ, chịu tang ông Đàm

 

Bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Đàm) nước mắt lưng tròng, nói: “từ khi tàu cá em tôi mất tích đến nay vẫn chưa hề có bất kỳ 1 thông tin về em Đàm, những ngày qua gia đình chờ tin Đàm trong vô vọng nên mới đây, gia đình đã lập bàn thờ cho em nhưng chưa làm mộ gió, giờ chúng tôi chỉ biết cầu nguyện điều kỳ diệu sẽ đến với em trai tôi cùng 4 anh em trên tàu…”.

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1977, vợ anh Đàm) ngồi thất thần trong căn nhà, kêu khóc tên chồng khản tiếng khiến ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt – “Bình thường khi ra biển, anh dùng icom liên lạc vào các đài thông tin duyên hải, rồi nhờ kết nối điện thoại để nói chuyện với vợ con. Hàng ngày, tàu cá anh Đàm nhắn tin tọa độ đánh bắt vào Chi cục Thủy sản nhưng giờ anh không còn liên lạc với gia đình nữa…", chị Hương đau đớn nói.

Ông Nguyễn Thanh Đôn, chủ tịch UBND phường Quảng Phúc (anh trai ông Đàm) chia sẻ: “Sau gần 1 tháng mất liên lạc, gia đình của 3 thuyền viên tại phường Quảng Phúc đã lập bàn thờ. Chúng tôi vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng, mong có tin tức về các thuyền viên”. 

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh