THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Quảng Bình: Trao bằng xác lập Kỷ lục châu Á cho động Thiên Đường

 - Ảnh 1

Hình ảnh thạch nhũ đẹp ở hang động

Trước đó, động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: “Động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất Việt Nam” và “Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam”.

Động Thiên Đường thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng; nằm trong khu rừng nguyên sinh ở độ cao 360 m so với mực nước biển, cách thành phố Đồng Hới 60 km về phía tây bắc.

Động Thiên Đường được chia làm nhiều khoang, khoang rộng nhất có chiều rộng lên đến 150 m, chiều cao 100 m. Hệ thống thạch nhũ trong động vô cùng phong phú về giá trị địa chất cũng như hình hài, được gọi với những cái tên mỹ miều như: Thạch Hoa Viên, tháp Liên Hoa, Thỏ Ngọc, cung Giao Trì, cung Quảng Hàn, Quần Tiên hội tụ…

 - Ảnh 2

Sẽ có chương trình giảm phí tham quan trong chuỗi hoạt động lệ hội này

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, từ ngày 20/7 sẽ áp dụng chương trình giảm phí tham quan cho du khách, chiêm ngưỡng các sản phẩm du lịch hang động tại các khu, điểm du lịch Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019, các sản phẩm du lịch động Phong Nha và động Tiên Sơn sẽ giảm 20% phí tham quan; thời gian áp dụng từ ngày 20/7 - 20/8. Với sản phẩm du lịch động Thiên Đường sẽ giảm 10% phí tham quan, từ ngày 20/7 - 5/8. Chương trình nhằm góp phần kích cầu du lịch, tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng về du lịch hang động Quảng Bình tới đông đảo du khách, góp phần phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh