THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:05

Quảng Bình: Tết sớm với bà con vùng sâu vùng xa

 

 Một tiết mục văn nghệ trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân biên giới”.

 

Đây là năm thứ 2 chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” được tổ chức trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Bình. Chương trình đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới và ven biển trong những ngày tiết trời giá lạnh, chuẩn bị đón chào mùa xuân năm mới thực sự mang hơi ấm nghĩa tình.

Cùng tham gia với chương trình có sự phối hợp của  Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Bình, Trung tâm văn hóa tỉnh, Ngân hàng Quân đội Quảng Bình, Viettel Quảng Bình, Tập đoàn Trường Thịnh và Nhóm thiện nguyện Nối vòng tay trao yêu thương.

 

 Các thành viên trong các đoàn tham gia chương trình cùng vui nhảy sạp.

 

Trong dịp này, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng nhóm Thiện nguyện “Nối vòng tay trao yêu thương” đã tặng bà con tại các địa bàn trên những món quà mang ý nghĩa hết sức thiết thực như: Chăn ấm, áo quần đồng phục, vở viết học sinh và hàng trăm cặp bánh chưng, bánh kẹo các loại... với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Cũng trong những ngày này, đội ngũ Quân y sĩ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã về các địa bàn biên giới tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc điều trị miễn phí cho gần 500 người dân.

 

 Hội thi nấu bánh chưng trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân biên giới”.

 

Trung tá Ngô Văn Dũng - Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng Quảng Bình chia sẻ: “Với chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới”, chúng tôi đang tiếp tục triển khai nhân rộng trên các địa bàn, tạo ra sức lan tỏa lớn. Chương trình có sự kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân, các nhóm thiện nguyện... chính là niềm hạnh phúc lớn lao của người lính chúng tôi…"

Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” đã tạo không khí vui tươi sôi nổi và thể hiện tình đoàn kết quân dân gắn bó giữa người lính Biên phòng, các tổ chức đoàn thể với bà con vùng sâu vùng xa, vùng biên giới va ven biển ở Quảng Bình, đem lại ý nghĩa to lớn trong việc góp phần xây dựng quê hương, bản làng  ngày càng no ấm, xây dựng thế trận biên phòng lòng dân vững mạnh.

 

  Tiết mục văn nghệ trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân Biên giới”.

 

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh