THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:39

Quảng Bình: Sôi nổi lễ đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Hàng ngàn người dân hưởng ứng Lễ hội đua thuyền TP Đồng Hới

 

Lễ hội đua thuyền truyền thống TP.Đồng Hới lần thứ XV có 8 đội thuyền tham gia, thi đấu với cự ly 7.000m. Địa điểm thi đấu diễn ra trên sông Nhật Lệ, đoạn từ phía Nam chợ Đồng Hới đến cầu Hải Thành, trong đó điểm xuất phát cách chợ Đồng Hới 250m về phía thượng nguồn và về đích trước tượng đài Mẹ Suốt. Đây là lễ hội được TP Đồng Hới tổ chức hàng năm vào đúng dịp lễ 30/4/-1/5.

 Toàn bộ các thuyền đua đều bằng chất liệu composite tổng hợp và tổ chức đua thuyền rồng truyền thống theo đúng tiêu chuẩn quốc tế và luật quốc tế về đua thuyền composite nhằm ước nguyện cầu an, cầu mùa và mong muốn một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Màn rượt đuổi về đích tại Lễ hội đua thuyền TP Đồng Hới 

 

 Sau cuộc đua thuyền gay cấn, hàng ngàn người dân được thỏa mắt với màn chèo thuyền tốc độ để giành được kết quả tốt nhất về cho đội mình.

Cụ thể: giải nhất thuộc về đội thuyền Phú Hải, giải nhì là đội thuyền Trung Bính và giải ba thuộc về đội thuyền Đồng Dương (xã Bảo Ninh).

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh