THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:03

Quảng Bình: Ngư dân liên tiếp bắt được cá sủ vàng

Con cá sủ vàng mà ngư dân Lộc bắt được tại vùng biển Lý Hòa

Chiều nay 12/9, ông Nguyễn Lộc trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch(Quảng Bình) cho biết, sáng nay khi ông đang đánh bắt hải sản ở vùng biển Lý Hòa thì đã bắt được con cá lạ có vảy vàng óng, phía đuôi cá nổi màu vàng đỏ. Con cá có chiều dài khoảng 80cm, nặng gần 3kg.

 

Trước đó, ngày 31/5, anh Lê Văn Sử (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) đi thả lưới ngoài biển đã bắt được một con cá dài 80cm, nặng hơn 3,5kg, nghi là cá sủ vàng. Tuy nhiên đến khi đưa cá về đến nhà thì cá đã chết, nhưng toàn thân vẫn óng ánh vàng. Nhiều người quanh xóm nghe tin đến quan sát và cho rằng đây là loài cá sủ vàng quý hiếm.

Được biết, cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Đây là loại cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu hữu cơ trong y học. Mặt khác, theo quan niệm của người dân một số nước châu Á, món ăn từ cá sủ vàng là "cao lương mỹ vị", mang đến may mắn và làm ăn tấn tới, được giới giàu có săn lùng. Bởi vậy cá sủ vàng có giá bán từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng tùy trọng lượng.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh