THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:21

Quảng Bình: Du khách nước ngoài cùng người dân tổ chức nhặt rác ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tham gia buổi thu gom rác tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) có hàng chục du khách nước ngoài cùng nhiều người bạn trẻ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Phong Nha.

Tiếp đến đoàn còn tổ chức các buổi học tuyên truyền cho các em nhỏ tại trường học cách bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, đồng thời tổ chức dạy tiếng anh miễn phí và thu gom quần áo hỗ trợ cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Nhóm du khách nước ngoài đang nhặt rác ở bờ sông Son. (ẢNh: V. Linh).

 

Anh Dominic Fairt - du khách đến từ Canada cùng nhóm bạn của mình thường xuyên tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường ở các địa điểm du lịch mà họ tới. Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này khi đến với đất nước, con người Việt Nam, anh Dominic Fairt bày tỏ: "Chúng tôi đến Phong Nha vì những ngọn núi đẹp, những hang động lớn, đường đi bộ ngắm cảnh và đồ ăn tuyệt vời. Chúng tôi luôn cố gắng tìm cách khuyến khích để làm cho trái đất trở thành một nơi tốt hơn, không sử dụng ống hút, túi nhựa, mang theo chai nước và giúp các thị trấn địa phương nhặt rác thải. Tôi muốn những nơi đẹp trên trái đất này luôn đẹp”.

Hoạt động của nhóm với thông điệp mong muốn người dân nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường.

 

Là một người dân sinh ra và lớn lên tại Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, anh Dương Vũ Linh (SN: 1996)  - người dẫn đoàn du khách cùng người dân tham gia nhặt rác bày tỏ: “Bờ sông Son và trung tâm du lịch là nơi du khách và người dân thường xuyên đi bộ, ngắm cảnh, thư giãn nhưng nhiều người thiếu ý thức xả rác bừa bãi làm môi trường quá bẩn. Thấy vậy, chúng tôi đã tình nguyện thành lập đội ra quân tổ chức ngày vệ sinh công cộng mong muốn thông qua hoạt động đó sẽ truyền tải thông điệp đến với mọi người, là hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi đúng chỗ để gìn giữ môi trường chung”.

Tham gia buổi nhặt rác có hàng chục du khách và các bạn trẻ sống tại địa bàn.

Nhóm nhặt rác ở 2 bên bờ sông Son và các tuyến đường trên địa bàn xã Sơn Trạch, xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch)...

Ngoài việc ra quân tổ chức nhặt rác, nhóm còn tổ chức dạy tiếng anh miễn phí và thu gom quần áo hỗ trợ cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Đây là một hành động đầy ý nghĩa truyền thông điệp đến với người dân hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

XUÂN TRƯỜNG - THẢO NGUYÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh