THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:20

Quảng Bình: Ấm áp lễ hội "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới"!

 

BĐBP và bà con dân bản bên bếp lửa hồng và ché rượu cần ấm tình đoàn kết quân dân nơi biên giới

Đây là chuỗi hoạt động thường niên của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình nhằm tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân dọc hai tuyến biên giới Việt- Lào và vùng biển, hướng tới Tết cổ truyền dân tộc năm Đinh Dậu 2017.

Tại hai điểm xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa và Xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, mặc dù thời tiết không thuận lợi, khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng Đoàn thanh niên, phụ nữ BĐBP tỉnh đã nỗ lực hết mình, cùng với Trung tâm Văn hóa tỉnh và các đơn vị kết nghĩa đóng quân trên địa bàn làm nên chương trình nghệ thuật có chất lượng, tạo hiệu quả tuyên truyền cao, hấp dẫn người xem, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng dân.

Trò chơi dân gian tại địa bàn xã Trọng Hóa, Minh Hóa được diễn ra sôi nổi, hào hứng

Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới" 2017 thực sự mang hơi ấm nghĩa tình của những người lính biên phòng đối với đồng bào nơi biên giới. Ngoài các tiết mục văn nghệ, chương trình kết hợp các hoạt động đầy thú vị và bổ ích như tổ chức các đội thi gói bánh chưng; thi đấu các trò chơi dân gian qua đó, tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi và tiếp thêm động lực cho bà con nhân dân cũng như các thầy, cô giáo cùng các em học sinh vùng biên.

Nhân dịp này, các Quân y sĩ BĐBP Quảng Bình cũng tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt bà con nhân dân, và trao tặng chăn ấm, bánh kẹo, thuốc men trị giá hàng trăm triệu đồng cho bà con và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

BĐBP Quảng Bình trao quà cho các em học sinh nghèo vùng biên vươn lên vượt khó trong học tập

Bên bếp lửa hồng và ché rượu cần ấm tình đoàn kết, trong câu chuyện của bao thế hệ người Ma Coong, Vân Kiều, A Rem... sống trên dãy Trường Sơn và những người lính mang quân hàm xanh luôn xem đồng bào ở đây như anh em ruột thịt, càng cháy bùng lên ngọn lửa tô điểm thêm sắc Xuân.

                                                                                                

 

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh