THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Huế: Vị khách thứ 2,5 triệu được lưu trú tại phòng VIP vua hề Charlie Chaplin từng nghỉ trăng mật

Vị khách thứ 2,5 triệu đến thăm quan quần thể di tích cố đô Huế được nhận những phần qua hết sức hấp dẫn

Vị khách may mắn này là bà Prister Nelda và người đi cùng là ông Greber Roland (quốc tịch Thụy Sĩ).

Phần thưởng giành cho bà Nelda khá hấp dẫn với 50 triệu đồng tiền mặt, Voucher cho 2 khách đi tàu du lịch 4 sao ở Hạ Long sử dụng trong năm 2017 do DMZ Huế tài trợ, thẻ du khách danh dự của khu Di sản Huế được tham quan miễn phí tất cả các điểm di tích Huế, cùng nhiều món quà giá trị khác. Đặc biệt, bà Nelda và người đi cùng sẽ có một ngày đêm lưu trú tại phòng VIP khách sạn Sài Gòn - Morin Huế.

Đây là căn phòng nguyên thủ quốc gia mà vua hề Charlie Chaplin từng nghỉ trong tuần trăng mật với người vợ thứ ba của mình, bà Paulette Goddard vào tháng 4/1936.

Trong đêm 26/12, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã tổ chức Gala Dạ nhạc tiệc Chào xuân 2017 nhằm tri ân các doanh nghiệp lữ hành đã có nhiều đóng góp trong việc đưa du khách đến với cố đô Huế. Đêm Gala này nằm trong Tuần lễ vàng kích cầu du lịch di sản cố đô Huế lần thứ tư.

Trước đó, để thu hút khách du lịch đến với khu Di sản Huế, trong năm 2016, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã triển khai 3 đợt kích cầu du lịch "Tuần lễ vàng du lịch" tại khu di sản với mong muốn đưa giá trị Di sản Huế đến gần hơn với du khách và cộng đồng, trở thành điểm đến đặc trưng và nổi bật của khu vực miền Trung và của cả nước.

TS. TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tính đến hết ngày 26/12, đã có hơn 2,5 triệu lượt khách đến thăm khu di sản Huế trong năm 2016, tăng gần 500 ngàn lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách quốc tế tham quan di tích Huế có sự gia tăng đáng kể, đạt khoảng trên 1,4 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với năm 2015. Doanh thu từ vé tham quan dự kiến năm 2016 sẽ đạt trên 260 tỷ đồng, vượt xấp xỉ 60 tỷ so với năm 2015, đạt 131% kế hoạch cả năm.

Ngoài ra, ông Hải còn tiết lộ, vào năm 2017, Trung tâm sẽ tăng cường các hoạt động vào ban đêm tại khu vực bên trong Đại nội Huế cũng như đa dạng hóa các sản phẩm, mặt hàng lưu niệm nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách hơn nữa.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh