THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:54

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Trao quà cho hơn 200 người khuyết tật

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Đến dự Hội có bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó Trưởng phòng Bảo trợ xã hội Sở LĐ-TB&XH Hà Nội; bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH quận; ông Nguyễn Như Khánh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận cùng các đại diện các phòng, ban, ngành của quận, phường và hơn 200 người khuyết tật (NKT) trên địa bàn quận.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, Quận Cầu Giấy hiện có 1.108 NKT, trong đó 1.064 số hộ gia đình có NKT, 467 NKT nữ, 207 NKT từ 60 tuổi trở lên, 320 NKT là trẻ em dưới 16 tuổi.

Hiện nay 684 NKT đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 684 người được cấp thẻ BHYT, 3 người được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội, 75 người cấp thẻ xe buýt miễn phí (không bao gồm NKT là người có công), 6 hộ gia đình NKT được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, 18 NKT được hỗ trợ xe lăn, xe lắc, xe đạp, 2.312 lượt NKT được thăm hỏi, tặng quà vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày NKT Việt Nam, ngày quốc tế NKT.

 

 Bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy khẳng định sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chung tay trợ giúp NKT.


Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, với nghị lực và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, nhiều NKT đã tự tin hơn và không ngừng vượt qua mọi khó khăn phấn đấu vươn lên trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực. Song, vẫn còn một số gia đình NKT còn gặp nhiều khó khăn, nhiều NKT chưa tự tin, chưa có việc làm, cuộc sống chưa ổn định.

“Thời gian tới tôi đề nghị các phòng, ban, ngành đoàn thể từ quận đến các phường tập trung vào các giải pháp thực hiện công tác trợ giúp NKT như: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chung tay trợ giúp NKT. Đẩy mạnh phòng ngừa gia tăng NKT, tăng cường các biện pháp phát hiện và can thiệp sớm dị tật của trẻ sơ sinh, hạn chế tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

Đảm bảo NKT thuộc diện ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện các giải pháp trợ giúp NKT theo Đề án trợ giúp NKT giai đoạn 2012 – 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tạo điều kiện cho NKT học nghề, tạo việc làm phù hợp tại các cơ sở dạy nghề, sản xuất kinh doanh và dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế. Đảm bảo cho NKT có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và việc làm”, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh.

Trong dịp này UBND quận Cầu Giấy đã trao quà cho hơn 200 NKT, mỗi suất quà của quận trị giá 500 ngàn đồng, của phòng 300 ngàn đồng/người khuyết tật.

 

Em Cù Minh Hà, phường Dịch Vọng đọc tham luận tại hội nghị. Mặc dù bị khuyết tật vận động, nhưng em đã có nghị lực vươn lên, hiện em đang là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Ngoại ngữ.

 

Bà Trịnh Thị Dung trao quà của UBND quận Cầu Giấy cho Hội người khuyết tật quận.

Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung trao quà cho người khuyết tật.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao quà cho 16 NKT tiêu biểu của quận.

Ông Nguyễn Như Khánh trao quà của Hội Chữ thập đỏ quận cho Hội người mù quận Cầu Giấy.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh