THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

Phú Yên: nỗ lực giảm thiểu gia tăng tai nạn giao thông đường sắt

Tính cả năm 2017, toàn tỉnh Phú Yên chỉ xảy ra 5 vụ TNGT đường sắt, thì trong 4 tháng đầu năm 2018, con số này đã là 10 vụ, làm 7 người chết, 2 người bị thương. So với cùng thời điểm của năm ngoái thì tai nạn giao thông đường sắt tại Phú Yên tăng đến 7 lần.

Nhiều đoạn đường ngang cắt đường sắt thiếu rào chắn và biển báo 

Ngày 19/4, tại khu vực đường ngang dân sinh giao cắt đường sắt thuộc xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 1 người chết tại chỗ. Vào thời điểm trên, ông Ngô Duy Thân (trú xã Xuân Sơn Nam) điều khiển xe máy băng qua đường sắt, do không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo giao thông tự động nên đã bị tàu khách SE4 đâm trực diện làm ông văng ra xa và tử vong. Hay như trước đó, ngày 9/3, tại km1203+900 (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa), ông Huỳnh Lam (trú khu phố 5, phường Phú Thạnh) dắt xe đạp đi băng qua đường ngang dân sinh đã bị tàu hàng tông chết tại chỗ.

Tất cả các vụ này đều xảy ra tại các đường ngang do người dân tự mở trái phép và đường ngang có cảnh báo, biển báo tự động. Hiện nay, tuyến đường sắt qua tỉnh Phú Yên đang tồn tại trên 70 đường ngang dân sinh trái phép.

Trước tình trạng TNGT đường sắt gia tăng ở mức đáng báo động, mới đây, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cùng lực lượng CSGT đường sắt Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với công an các địa phương có tuyến đường sắt đi qua và các đơn vị ngành Đường sắt tiến hành tổng kiểm tra việc điều hành hoạt động của các ga, công tác tổ chức chạy tàu, tổ chức giao thông tại các đường gom, tường rào phòng hộ, đường ngang hợp pháp và lối đi dân sinh trên địa bàn tỉnh; hoạt động của các thiết bị cảnh báo tại các gác chắn, thông tin tín hiệu đường sắt… “Đợt kiểm tra lần này nhằm kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót đe dọa an toàn chạy tàu và những bất hợp lý trong tổ chức giao thông”, thiếu tá Trần Quyết Hùng, Đội trưởng Đội CSGT đường sắt, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên và công an các địa phương cũng đã tổ chức tuyên truyền, phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông đường sắt cho người dân.Theo chia sẻ của Trưởng ga Tuy Hòa Bùi Hùng Như, cùng với nỗ lực của lực lượng công an, ngành Đường sắt cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc an toàn chạy tàu, khu vực nhà ga nhằm bảo đảm an toàn cho các chuyến tàu

Cục CSGT đường sắt và Công an tỉnh kiểm tra an toàn đường sắt

Theo Sở GTVT Phú Yên, nhằm đảm bảo an toàn tại các điểm đường bộ giao nhau với đường sắt, năm 2018, đơn vị này triển khai công trình đầu tư xây dựng gờ giảm tốc tại các đểm mức giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở GTVT xây dựng gờ giảm tốc tại 23 điểm; bổ sung biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng xe tại 37 đường ngang với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng.

Phương Hồng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh