THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:36

Phú Thọ đẩy mạnh thực hiện các quyền trẻ em

Trang bị kiến thức phòng chống bạo lực cho trẻ em. Ảnh minh họa

Để làm được điều này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thực hiện quyền trẻ em với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về trách nhiệm phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND cũng đề ra các giải pháp thực hiện, trong đó nhấn mạnh đến công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em đặc biệt về phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với trẻ em cho cha mẹ, các thành viên gia đình, giáo viên, người chăm sóc trẻ em, người trực tiếp làm việc với trẻ em, kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại trẻ em. Tăng cường truyền thông công khai về đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 để mọi trẻ em, cá nhân, cơ quan, tổ chức liên hệ miễn phí khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em

Đồng thời can thiệp kịp thời các trường hợp trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em. Thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp với trẻ em bị xâm hại, bạo lực, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật.

Và sau cùng, Kế hoạch cũng nhấn mạnh đén công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện quyền trẻ em thông qua chủ động thông tin, báo cáo UBND tỉnh những khó khăn vướng mắc trong công tác bảo vệ trẻ em để được hướng dẫn giải quyết; kịp thời xác minh, báo cáo những vấn đề, vụ việc đột xuất, nổi cộm, phức tạp để phối hợp, hỗ trợ giải quyết.

HẠNH NGUYÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh