THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Phụ nữ: Từ thách thức tới cơ hội

 

Các đại biểu tại diễn đàn.


Hơn 100 đại biểu Việt Nam và quốc tế đại diện các khu vực công và tư, Đại sứ quán, Tổ chức quốc tế, Tổ chức Liên hợp quốc, 23 tổ chức xã hội, tổ chức công tại Hà Nội và Hòa Bình đã tham dự diễn đàn.  

Với sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, dự án Việt Nam WILL đã và đang được thực hiện tại Hà Nội và Hòa Bình. Trong hơn 2 năm qua, dự án đã rất thành công trong việc nâng cao năng lực cho lãnh đạo và cán bộ của 23 tổ chức xã hội, tổ chức công nhằm chuyển tải nhu cầu và đưa tiếng nói của phụ nữ tới các cơ quan có thẩm quyền.

Diễn đàn “Phụ nữ: Từ thách thức tới cơ hội” đã thực sự là một buổi đối thoại hiệu quả giữa các nhà hoạch định chính và lãnh đạo các tổ chức xã hội và các cơ quan hữu quan về những vấn đề mà phụ nữ và trẻ em gái đang phải đối mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển kinh tế và khuyết tật. Diễn đàn đã xác định được những nguyên nhân gây bất bình đẳng giới và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ phụ nữ vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội.

 

Ông Ted Osius, Đại Sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ phát biểu tại diễn đàn.


Tại diễn đàn, ông Ted Osius, Đại Sứ quán Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ đánh giá: “Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ rất vui mừng được hỗ trợ dự án Việt Nam WILL như một phần trong sáng kiến về Phụ nữ - Hòa bình và An ninh. Những công việc mà Kenan và dự án đã và đang triển khai nhằm tăng cường bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và đấu tranh chống phân biệt đối xử sẽ góp phần giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng hơn”.  

Bà Phan Kiều Anh, Giám đốc Chương trình (Kenan) tại Việt Nam cho rằng: “Phụ nữ không chỉ giúp cất lên tiếng nói của các nhóm yếu thế như: Nhóm dân tộc thiểu số và người khuyết tật, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc vận động chính sách để tạo ra những thay đổi tích cực. Thông qua dự án Việt Nam WILL, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã và đang tạo cơ hội trao quyền cho phụ nữ, giúp tiếng nói của họ hiệu quả hơn trong quá trình ra quyết định”.

 

Bà Phan Kiều Anh (thứ ba bên trái), Giám đốc Chương trình Kenan cùng đại biểu tại diễn đàn.


Thạc sỹ Hà Đình Bốn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: Việt Nam đã ban hành hành tương đối đầy đủ hệ thống pháp luật, chính sách cụ thể về bình đẳng giới, tạo hành lang pháp lý quan trọng và là cơ sở triển khai thực hiện vấn đề bình đẳng giới. Tuy nhiên, một số chính sách trong lĩnh vực bình đẳng giới chưa được triển khai đầy đủ, rộng khắp.

“Chúng ta cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, tăng cường công tác truyền thông vận động xã hội, nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp xã hội, huy động sự tham gia các lực lượng chính trị, xã hội để thực hiện tốt mục tiêu vì sự tiến bộ, phát triển của phụ nữ”- Ông Hà Đình Bốn nhấn mạnh.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh