THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:29

Phong phú thị trường quà tặng dịp 8/3

 

Hoa tươi đắt khách

Hoa tươi luôn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Nắm lấy cơ hội này, các cửa hàng, sạp kinh doanh quà tặng đã tích cực chuẩn bị hàng hóa từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng với những bó hoa, lẵng hoa thiết kế bắt mắt và phù hợp với nhiều khách hàng. Tại Hà Nội, các cửa hàng bán hoa tại các phố Lương Đình Của, Kim Ngưu, Tạ Quang Bửu, Nghĩa Tân… thị trường các loại hoa 8/3 năm nay rất phong phú về chủng loại cũng như màu sắc. Nổi bật nhất là các loại hoa hồng, ngoài hoa hồng trong nước còn có hoa hồng ngoại nhập từ Pháp, Hà Lan… Mỗi bó hoa giá cả cũng đa dạng khác nhau, một bó hoa rẻ nhất chừng 50.000 - 70.000 đồng cho đến những bó hoa cao cấp được gói cầu kỳ giá cả từ 500 nghìn đồng đến vài triệu đồng/bó. So với ngày thường, lượng khách mua tăng khoảng 50%, và giá cả tăng hơn so với thường ngày.

Hoa tươi luôn là lựa chọn của đấng mày râu dành tặng phái đẹp nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

 

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), giá hoa hồng tăng mạnh, cao nhất là hoa hồng nhung đỏ đã lên mức 6.500 – 7.000 đồng mỗi cành, cao gấp 3 – 3,5 lần so với ngày thường. Trong khi đó, các loại hồng màu khác như hồng cánh sen, hồng tím, hồng vàng, hồng trắng, hồng son môi… cũng tăng mạnh lên 5.000 – 5.500 đồng/cành trong khi bình thường chỉ 1.000 – 2.000 đồng/cành hồng màu. Theo một số nhà vườn, nguyên nhân khiến giá hoa hồng tăng mạnh do thị trường tiêu thụ rất ưa chuộng, đang hút hàng, nhất là chất lượng hoa hồng Đà Lạt khá đều và đẹp. Giá hoa hồng đã bắt đầu tăng cách đây từ 1 – 2 ngày và hiện đã ở mức “đỉnh điểm”, thậm chí còn cao hơn gần 2.000 đồng/cành so với dịp lễ tình nhân 14/2 vừa qua. Giá hoa đồng tiền cũng tăng mạnh từ 22.000 – 25.000 đồng/bó lên 40.000 đồng/bó 20 cành. Còn giá một số loại hoa khác vẫn giữ nguyên, như salem vẫn ở mức 30.000 đồng/kg, cát tường 55.000 đồng/kg, cẩm chướng 25.000 – 30.000 đồng/bó…

Trang sức nữ 'đại náo' thị trường quà tặng

Không chỉ có hoa tươi mà trang sức cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để dành tặng phái đẹp. Dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay, các thương hiệu trang sức lớn đang rầm rộ đưa ra nhiều sản phẩm cũng như chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng nữ, các thương hiệu trang sức lớn như PNJ, DOJI, SJC... đang đưa ra những bộ sưu tập mới mang dấu ấn riêng của mình. Theo đó, PNJ ra mắt BST Hoa Hồng – Rose với đường nét sống động, có hồn và uyển chuyển. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đang tung ra loạt thiết kế hiện đại, trẻ trung và lãng mạn, lấy cảm hứng từ những biểu tượng được phái đẹp yêu thích như hoa hồng, trái tim, hoa lá… Ngoài ra, DOJI còn giới thiệu Bộ sưu tập trang sức 12 cung hoàng đạo, Bộ sưu tập The Leading Star cũng là những điểm mới của thương hiệu DOJI vào dịp này. Từ ngày 1/3 - 10/3, DOJI ưu đãi 10% công chế tác và sản phẩm quà tặng vàng Kim Bảo Phúc.

Dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay, SJC đưa ra chương trình khuyến mại “Lời của trái tim”, chương trình ưu đãi đến 10% các sản phẩm trang sức. Đặc biệt, SJC gửi tặng đóa hồng xinh lưu niệm cho hóa đơn trang sức tính món từ 7 triệu đồng và hóa đơn có tiền công từ 1,5 triệu đồng với nữ trang tính giá công. 

Có nhiều lựa chọn quà tặng dành tặng phái đẹp nhân dịp 8/3.

 

Năm nay, các mẫu trang sức bằng bạc với mức giá bình dân cũng được cải thiện đáng kể về hình thức sản phẩm. Những sản phẩm như dây chuyền, nhẫn, lắc tay, bông tai... làm từ Bạc 925 có mức giá dao động từ 170.000 - 500.000 đồng tùy mức tinh xảo và giá trị sản phẩm. Đây cũng là mặt hàng được đối tượng là sinh viên, học sinh mua làm quà tặng cho ngày 8/3 do giá cả ở mức vừa phải. Ngoài ra, các dòng trang sức cao cấp hơn nữa có thể kể đến là trang sức nhập ngoại từ Hàn Quốc, Italy,… với giá từ vài triệu trở lên chủ yếu phục vụ khách hàng có tài chính và ở phân khúc khách hàng cao cấp.

Nhân dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào mặt hàng quà tặng thiết thực như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Ngoài việc chuẩn bị nguồn cung dồi dào, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Hàng ngàn sản phẩm phục vụ phái đẹp được các sàn thương mại điện tử mạnh tay giảm giá nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Shopee tung chương trình "8 ngày sale tháng 3" từ ngày 1 – 8/3 với lịch khuyến mại phong phú. Chung ý tưởng, từ ngày 1 – 8/3, Lazada cũng dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho phái nữ. Với chủ đề chung "Hãy để Lazada mang đến hạnh phúc cho người phụ nữ của bạn". Sendo tung mức khuyến mại 50% và hơn thế cho sản phẩm túi xách, đồng hồ, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm chăm sóc da, son môi…

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh