THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Phố Sách Hà Nội sẽ hoạt động cố định tại phố 19/12

 

Việc hình thành một phố sách ở Hà Nội là hết sức cần thiết và ý nghĩa. Nơi đây không chỉ là nơi kinh doanh sách, mà quan trọng hơn là một tụ điểm văn hóa, diễn ra các hoạt động giao lưu, trao đổi của những người yêu sách. Việc xây dựng Phố sách cũng xuất phát từ nhu cầu chính đáng của người dân Thủ đô, về một không gian văn hóa đọc, nơi độc giả không chỉ tìm thấy những cuốn sách cần thiết mà còn có dịp giao lưu, trao đổi với tác giả, giới làm sách…

Phố sách Hà Nội được xây dựng tại phố 19/12, con phố dài 200m, nằm giữa hai phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt, cạnh Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội. 

Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN)
UBND Thành phố Hà Nội đề xuất, nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách, cần tập trung tổ chức không gian Phố Sách Hà Nội hoạt động cố định tại phố 19/12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đồng thời các cửa hàng sách truyền thống tại phường Tràng Tiền yêu cầu chỉnh trang nguyên trạng, đảm bảo văn minh thương mại, phù hợp với cảnh quan đô thị và không gian Phố Sách Hà Nội. Việc tổ chức Phố Sách lưu động cần căn cứ vào nhu cầu thực tế sau khi Phố Sách cố định tại phố 19/12 đi vào hoạt động. 

Ngoài ra, UBND TP chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về Phố Sách Hà Nội; kiểm soát, quản lý chặt chẽ nguồn gốc, nội dung ấn phẩm trước khi trưng bày tại Phố Sách, có tiêu chí cụ thể trong việc lựa chọn đơn vị tham gia; bảo đảm hiệu quả trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường; định kỳ đánh giá hiệu quả hoạt động của Phố Sách.

Trước đó, Hà Nội từng tổ chức phố sách vào dịp Tết, trên phố Lê Thạch. Đầu năm 2016, đường sách TP HCM cũng được khánh thành và sau 6 tháng đi vào hoạt động, số lượng sách tiêu thụ là hơn 200.000 bản, đạt 15 tỷ đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh