THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:05

Phố sách, đường sách bội thu

 

Một góc phố sách Hà Nội. Ảnh: Hà Nội Mới.

 

Những con số

Phố sách Xuân Bính Thân Hà Nội 2016 được tổ chức từ ngày 10-15/2 (từ mùng 3 đến mùng 8 Tết Bính Thân) trên phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm. Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức phố sách.

Phố sách Hà Nội có 20 gian hàng được trưng bày đẹp, công phu với nhiều thể loại sách.

Có 3 thể loại sách thu hút được sự quan tâm của bạn đọc là sách văn học (đặc biệt là văn học kinh điển), sách lịch sử và sách thiếu nhi.

Số sách bán được khoảng 100.000 bản. Tổng doanh thu hơn 4 tỉ đồng.

Đường sách TPHồ Chí Minh được tổ chức từ ngày 5-12/2 (từ 27 tháng Chạp Ất Mùi đến mùng 5 Tết Bính Thân).

Nằm trên toàn bộ trục đường Nguyễn Văn Bình thuộc quận 1, đường sách bao gồm 20 gian hàng cố định của các NXB, đơn vị làm sách uy tín trong nước cùng 3 kiosk cà phê-sách và gần 20 gian sách di động.

Đường sách TPHồ Chí Minh thu hút khoảng 1 triệu lượt người tham quan, mua sách. Số sách bán được khoảng 50.000 bản. Tổng doanh thu đạt 3,846 tỉ đồng.

Đường sách xuân tại TPHồ Chí Minh là điểm nhấn trong lộ trình du xuân của người dân thành phố bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ.

Đáng chú ý, tất cả sách được trưng bày và bán tại phố sách, đường sách đều có nguồn gốc.

 

Bạn đọc chọn sách tại đường sách TPHCM. Ảnh: SGGP


Hơn cả những con số

Phố sách, đường sách đã trở thành ngày hội văn hóa nhưng ở đó, mọi người không phải chịu cảnh chen lấn như ở một số lễ hội khác.

Đến phố sách, đường sách, bạn đọc được giao lưu với nhiều nhà văn, nhà thơ; được nghe giới thiệu sách; được tác giả ký tặng sách; được nghe giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết; được tô màu sách lịch sử, vẽ tranh, vẽ chân dung…

Trong nhịp sống hối hả của thế giới phẳng, những trang sách in vẫn giành được vị trí trong lòng độc giả mọi lứa tuổi. Đọc, thưởng thức những giá trị của sách là cách làm giàu cuộc sống của mỗi người.

Phố sách, đường sách khơi lại niềm đam mê sách, tạo dịp kết bạn và giao lưu qua niềm đam mê đọc sách… từ đó nuôi dưỡng nét đạp nhân văn trong tâm hồn, nhất là với những người trẻ tuổi, với trẻ em.

Sách cung cấp tri thức, sách là thầy, là bạn. Vì thế việc tổ chức phố sách, đường sách góp phần tiếp tục tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Theo chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh