THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Phó giám đốc Công an TP.HCM được giới thiệu làm Phó chủ tịch UBND TP

Chiều ngày 26/4, tại buổi gặp mặt cán bộ quân đội cấp cao nghỉ hưu ở TP.HCM nhân kỷ niệm 44 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019), Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói về biến động nhân sự tại UBND thành phố thời gian qua.

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi các cán bộ quân đội nghỉ hưu tại TP.HCM chiều ngày 26/4. (Ảnh: tuổi trẻ).


Trong đó, ông Nhân cho biết, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa hiện không thể tiếp tục công việc vì lý do sức khỏe. "Anh Khoa đã hai lần ngất xỉu tại nơi làm việc, bác sĩ khuyến cáo phải nghỉ ngơi nhiều. Ban thường vụ Thành ủy đã dành một năm để đồng chí Khoa điều trị cũng như chọn lựa phương án, cuối cùng đồng chí ấy đã có nguyện vọng nghỉ", ông Nhân nói.

Để kiện toàn nhân sự cho UBND thành phố, ông Nhân cho biết, thành phố đã làm quy trình 5 bước, đã được Trung ương đồng ý. Dự kiến ngày 11/5 họp HĐND thành phố để bầu thêm ít nhất một Phó chủ tịch nữa để thay thế ông Lê Văn Khoa.

Về trường hợp điều chuyển vị trí công tác của Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng sang làm phó Ban tổ chức Thành ủy TP, bí thư Nhân cho biết do nhu cầu sắp xếp, lựa chọn người phù hợp cho mảng nội chính, lãnh đạo TP thấy cần phải chọn một người có chuyên môn, chuyên ngành về luật để phụ trách lĩnh vực này nên đã bàn và giới thiệu ông Ngô Minh Châu - Phó giám đốc Công an TP.HCM - để xin điều ông Châu về làm phó chủ tịch phụ trách nội chính.

Ông Ngô Minh Châu - Phó giám đốc Công an TP.HCM sẽ được giới thiệu làm Phó chủ tịch UBND TP. (Ảnh: Internet).


Về việc kiện toàn nhân sự cho UBND TP, ông Nhân cho hay TP đã làm quy trình 5 bước, hiện trung ương đã đồng ý. Dự kiến đến ngày 11/5/2019 sẽ họp HĐND TP để bầu thêm ít nhất một phó chủ tịch nữa để thay thế ông Lê Văn Khoa.

Riêng trường hợp Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu bị bệnh mất, Bí thư Nhân cho biết trong tháng 5-2019, sẽ bầu bổ sung thêm 2 phó chủ tịch và đến tháng 6-2019, bầu thêm một người thay thế bà Thu.

Về nhân sự của HĐND TP, ông Nhân thông tin TP cũng đang làm quy trình để chọn người thay Phó chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh đã nghỉ hưu từ ngày 1/4/2019.

Liên quan vấn đề an ninh quốc phòng tại TP HCM một số đại biểu đặt ra, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2018 thành phố thống kê có khoảng 600 người dẫn đầu, dẫn dắt tổ chức biểu tình. Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu công an phối hợp Bộ Tư lệnh xây dựng phương án chống biểu tình, trong đó có việc chống biểu tình bằng xe máy và đưa người từ các tỉnh khác về thành phố...

"Thành phố đã hứa với Bộ Chính trị, hứa với Chính phủ là không có biểu tình. Chúng ta đã cam kết và đã làm được điều đó", ông Nhân nói.

BẢO BÌNH (T/H).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh