THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:08

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm, làm việc và tặng quà tại Thanh Hóa

 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm hỏi sức khỏe nhân dân xã Bát Mọt và nhân dân bản Thà Láu, nước bạn Lào (ảnh Minh Hiếu)


Cùng đi có đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội...

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thường Xuân và đồn Biên phòng Bát Mọt, bày tỏ vui mừng, phấn khởi sau 5 năm trở lại xã Bát Mọt đã có nhiều đổi thay tiến bộ, đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã biểu dương tỉnh Thanh Hóa, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống của đồng bào vùng miền núi, dân tộc, biên giới, góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia và xây dựng cuộc sống vùng biên giới bình yên, no ấm.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác tặng bò cho hộ nghèo xã Bát Mọt (ảnh Minh Hiếu)


Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà huyện Thường Xuân đã đạt được sau 2 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh: Thường Xuân là một huyện nghèo nhưng trong những năm qua đã có những bước phát triển về kinh tế - xã hội; quốc phòng – an ninh được giữ vững, các lĩnh vực y tế, giáo dục luôn được chăm lo, chính sách dân tộc miền núi và công tác đền ơn đáp nghĩa thực hiện tốt.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đê nghị các cấp ủy, chính quyền huyện Thường Xuân cần quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tăng cường phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng, Công an để giữ vững an ninh biên giới, không để bị động bất ngờ. Tập trung, phát huy tốt các tiềm năng lợi thế để phát triển sản xuất kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân gắn với bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, huyện Thường Xuân cần làm tốt công tác đối ngoại với các địa phương của nước bạn Lào để xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, giữ vững tình đoàn kết keo sơn gắn bó của nhân dân hai bên biên giới, tình đoàn kết hữu nghị của hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã đến hỏi thăm sức khỏe nhân dân Bát Mọt - nơi đang được các bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo của xã Bát Mọt và hơn 20 hộ dân bản Thà Láu, cụm Phôn Xay, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, và 40 năm ngày ký kết hợp tác Việt Nam – Lào.

 

Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (ảnh Minh Hiếu)


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã trao tặng 25 phần quà cho 25 gia đình có công với cách mạng ở xã Bát Mọt, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng; tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập; tặng 14 con bò sinh sản trị giá 200 triệu đồng cho các hộ nghèo để làm sinh kế; tặng 22 suất quà cho các hộ dân bản Thà Láu, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Ngoài ra, Bệnh viện Tim Hà Nội và các doanh nghiệp, nhà tài trợ cũng trao tặng 200 phần quà, tổng trị giá 500 triệu đồng và 2 tấn gạo cho các gia đình có công với cách mạng ở xã Bát Mọt; tặng thiết bị y tế và thực phẩm chức năng cho Trạm Y tế xã Bát Mọt trị giá 130 triệu đồng.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh