THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:06

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao 300 suất học bổng “Cùng em đến trường”

 

Ngày 15/3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; đại diện các cơ quan, ban, ngành, các nhà tài trợ… cùng tham dự chương trình trao học bổng cho trẻ em tỉnh Bình Định có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Các em nhỏ đã được Phó Chỉ tịch nước, Bí thư tỉnh ủy và các nhà tài trợ tận tay trao 150 suất học bổng “Cùng em đến trường”, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, tổng trị giá 300 triệu đồng.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho trẻ em nghèo tỉnh Bình Định.

 

* Ngày 16/3, tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Phó Chủ tịch nước trao 150 suất học bổng “Cùng em đến trường”, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Yên. Tổng kinh phí hỗ trợ học bổng “Cùng em đến trường ” do Phó Chủ tịch nước trao cho các em học sinh khó khăn hai tỉnh Bình Định và Phú Yên là 600 triệu đồng. Đây là phần thưởng động viên, khuyến khích các em tiếp tục phát huy, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo. Năm 2013, chương trình học bổng “Cùng em đến trường” đã đến với 220 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên trong học tập của Bình Định và Phú Yên với tổng số tiền tài trợ là 760 triệu đồng.

Chương trình học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam được thực hiện từ năm 1993, và đến nay đã hỗ trợ được hơn 35 nghìn suất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, con thương binh, liệt sĩ, trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Điển hình là chương trình Học bổng “Cùng em đến trường” được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát động từ năm 2012 với mục đích động viên, khích lệ tinh thần vượt khó của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn vươn lên trong học tập, tạo điều kiện cho trẻ em tiếp tục được đến trường, không phải bỏ học, đảm bảo được quyền phát triển cho các em, góp phần giảm tỷ lệ trẻ em bỏ học do hoàn cảnh khó khăn. Đến nay chương trình đã đến được với trẻ em tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, đã có 10.314 trẻ em được hưởng lợi với tổng kinh phí 28 tỷ 294 triệu đồng (định mức từ 1 triệu – 5 triệu đồng/ suất) giúp cho hàng nghìn trẻ em có thêm cơ hội được tới trường, động viên các em nỗ lực vượt lên mọi hoàn cảnh, vững bước đến tương lai.

Thanh Ngân/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh