THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Phim thay thế 'Quỳnh búp bê' khá nghiêm túc

 

“Hạnh phúc không có ở cuối con đường” là câu chuyện về hành trình kiếm tìm hạnh phúc của những con người sống trong thời kỳ có nhiều xáo trộn. Phim xoay quanh Thục Quyên (Thùy Dương đóng) - cô gái thi đỗ đại học với số điểm rất cao nhưng phải từ bỏ ước mơ đại học để kiếm tiền giúp gia đình. Sự thông minh và duyên dáng của cô đã khởi đầu cho một hạnh phúc tràn đầy, cô là hình mẫu đại diện cho phụ nữ Việt Nam hiện đại thông minh, quyết đoán, nhạy bén với thương trường, nhưng vẫn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Thục Quyên rất tốt bụng, thương người, nhưng cô cũng có cá tính dứt khoát, mạnh mẽ, dũng cảm.

Thục Quyên kết hôn với Trần Quang (Lê Hồng Quang đóng) - Giám đốc Trung tâm thương mại Nhà Xanh. Cuộc đời cứ tưởng đẹp đẽ như mơ và trôi đi, ai ngờ những sóng gió từ đâu ập đến với gia đình bé nhỏ. Quang bị mất chức và phải chuyển vùng công tác. Anh bị gia đình vợ cũ lừa, trở thành kẻ tham ô công quỹ, dùng tiền nhà nước sai mục đích, và phải bỏ trốn. Đối diện với thực tại khó khăn, Thục Quyên không lùi bước. Cô bình tĩnh suy xét và tìm cách vượt qua gian nan, cứu chồng thoát nạn. Với sự thông minh vốn có và lòng quyết tâm cao, được sự hỗ trợ của nhiều bạn bè tốt, Thục Quyên không những trả hết nợ cũ, bảo vệ được hạnh phúc gia đình, mà còn xây dựng cho mình một doanh nghiệp lớn, vững vàng trong cuộc sống.

 

Cảnh trong phim "Hạnh phúc không có ở cuối con đường"

 

Đạo diễn Khải Hưng cho biết, bộ phim “Hạnh phúc không có ở cuối con đường” khai thác thời kỳ Việt Nam bước vào giai đoạn đổi mới từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Ở đó là hành trình tìm kiếm hạnh phúc của những người sống trong thời kì có nhiều thay đổi. Họ đã trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc sống, chịu sự tác động mạnh mẽ của xã hội đang chuyển mình. Và trong hành trình đó, những ai biết trân trọng, nâng niu cuộc sống sẽ hiểu và nắm bắt được hạnh phúc. Bên cạnh đó, một thông điệp khác cũng được truyền tải là: Nhiều người mãi mãi không có được hạnh phúc, bởi khi nó đến, họ đã không nhận ra, sự tham vọng, lòng đố kị đã che phủ lên tất cả.

Hứa hẹn mang lại rung cảm đặc biệt cho những ai đã từng trải qua giai đoạn đặc biệt này, có thể nói “Hạnh phúc không có ở cuối con đường” có một kịch bản khá chắc tay về thời kỳ quá độ, được thể hiện sinh động, chân thực bởi dàn diễn viên chuyên nghiệp: Thùy Dương, Hồng Quang, Kiều Thanh, Diệu Thuần, Chí Trung…

Nổi tiếng với những bộ phim một tập, “Hạnh phúc không ở cuối con đường” cũng chính là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên do NSƯT Khải Hưng dàn dựng. Chính vì vậy, ông đã dành rất nhiều tâm huyết và trí lực cho bộ phim này, đồng thời hi vọng sẽ truyền tải được thông điệp trong bộ phim “Hạnh phúc không ở cuối con đường” đến với khán giả.

VŨ MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh