THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Phim “Người phụ nữ mạnh mẽ”: Góc nhìn lạ về gia đình tam đại đồng đường ở Hàn Quốc

 

Với thời lượng 83 tập, bộ phim kể câu chuyện về Lady Cha - người phụ nữ sinh ra trong một gia đình giàu có, được chăm sóc như một công chúa từ nhỏ, chỉ ăn tại những nhà hàng cao cấp và mua sắm những thương hiệu lớn, xa xỉ. Lady Cha luôn nghĩ rằng cuộc sống sẽ mãi như vậy cho đến khi kết hôn với Oh DalSoo - người đàn ông thiếu kỹ năng quản lý tài chính trong gia đình. Lúc này, Lady Cha mới bắt đầu nếm trải vị đắng của cuộc sống. Càng đau hơn khi người mà bà lấy làm chồng không tin rằng chịu khó tích cóp sẽ trở thành triệu phú, nhưng ông lại có thể tin một lời nói dối.

 Là người làm công ăn lương, Dal Soo cho rằng tiền lương dành dụm sẽ không thể sống một cuộc đời thoải mái về sau, nên ông giấu gia đình rút tiền hưu trí của mình để đầu tư chứng khoán. Không may, các công ty mà Dal Soo mua cổ phiếu đều làm ăn thất bát trong khi bản thân ông thì bị sa thải. Quá thất vọng với chồng, nhưng Lady Cha đã vượt lên tất cả, niềm tin của bà giờ đây chính là giáo dục các con, làm sao để chúng không trở thành những người giống cha đẻ, hay giống ông nội Dong Pal là bà đã thành công.

Hiếm có bộ phim truyền hình nào như “Người phụ nữ mạnh mẽ” khi phản ánh một cách chân thực cuộc sống của những ông bố, bà mẹ ở độ tuổi ngoài 50 vừa phụng dưỡng cha mẹ già, vừa lo cho con cái học hành cho đến tìm việc làm. Họ lao động cật lực để hoàn thành nghĩa vụ của mình và không còn nhiều thời gian cũng như tiền bạc để chăm lo cho bản thân khi về già. Trong khi đó, những thế hệ đi trước lại không thể bắt kịp nhịp sống thế giới hiện đại. Tin tức luôn cập nhật nhanh chóng qua truyền thông, các vấn đề xã hội trở thành chủ đề tìm kiếm nóng hổi từng giây thông qua các thiết bị thông minh. Bộ phim chỉ ra những vấn đề nổi bật như: Người trẻ sử dụng từ ngữ mà thế hệ già hơn không hiểu được; những cuộc hẹn hò thông thường nhưng đã mang một ý nghĩa mới cho giới trẻ; nhìn vào một gia đình 3 thế hệ chúng ta có thể nhận ra các khía cạnh khác nhau của xã hội đương thời… Theo ê kíp làm phim, khán giả xem phim sẽ thấy đọng lại nhiều suy ngẫm ở chính những câu chuyện đời thường, lối diễn chân thật, hơn hết là sự nổi bật của một người phụ nữ kiên cường, người quan trọng để kết nối cả đại gia đình gồm ba thế hệ.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc như: Kim Bo Yeon, Oh Kwang Rok, Lee Ga Ryung, Park Yoon Jae, Shin Min Soo, Ha Yun Joo. Trong đó, đảm nhiệm vai chính Lady Cha, nữ diễn viên Kim Bo Yeon cho biết, đây là vai diễn nội tâm, thú vị. Ngoài đời, Kim Bo Yeon đã 51 tuổi, bà kết hôn với nam diễn viên Jeon No Min 42 tuổi và khẳng định “cuộc hôn nhân của tôi rất hạnh phúc, cho dù tuổi tác có nhiều chênh lệch”.

NHƯ HOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh