THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:19

Phẫu thuật miễn phí cho hơn 120 trẻ bị dị tật môi, vòm miệng

 

Ông Nguyễn Đình Liêu (bên phải), Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam hỏi thăm sức khỏe cháu Bùi Thanh Thảo sau khi phẫu thuật.

 

Được triển khai từ cuối tháng 6 đến tháng 12/2016, có 123 trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng thuộc 24 tỉnh, thành phố phía Bắc đã được các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba phẫu thuật thành công, qua đó tạo điều kiện giúp gia đình và các em xóa bỏ được mặc cảm tự tin khi đến trường và hòa nhập xã hội.

Bác sĩ Nguyễn Khánh Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, người trực tiếp phụ trách về kỹ thuật phẫu thuật, điều trị hậu phẫu chia sẻ: “Nhiều ca nếu không có sự đồng lòng, thương yêu trẻ thì rất khó thành công, vì các cháu còn nhỏ, phải phẫu thuật lấy xương ở bộ phận khác trên cơ thể ghép vào sau đó mới làm phẫu thuật. Nếu tuyến gây mê không tính toán cụ thể, các hộ lý không làm tốt công tác vệ sinh thì rất dễ xảy ra những biến chứng cho các cháu. Bên cạnh đó, việc chăm sóc cho các cháu sau khi phẫu thuật cũng rất khó khăn, các bác sĩ phải hỗ trợ và hướng dẫn tỉ mỉ cho người nhà từ cách cho trẻ ăn và giữ gìn vệ sinh...”.

 

Bác sĩ Nguyễn Khánh Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba tại lễ tổng kết.

Ông Nguyễn Đình Phúc, Giám độc bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba cho biết: “Chúng tôi luôn trăn trở và mong muốn những bệnh nhân bị dị tật khe hở môi, vòm miệng được điều trị toàn diện, đầy đủ đúng phác đồ, có kết quả điều trị tốt nhất, sớm hòa nhập cộng đồng. Để đạt được điều đó, cần có sự chung tay, đồng hành của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Đặc biệt, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) tiếp tục đồng hành với bệnh viện để mang lại nụ cười cho trẻ bị dị tật, giúp các cháu dễ dàng hơn trong sinh hoạt, không còn mặc cảm tự ti về bệnh tật”.

 

Cháu Bùi Thanh Thảo sau khi phẫu thuật.

 

Mẹ cháu Bùi Thanh Thảo (huyện Kim Bảng, Hà Nam) không giấu nổi niềm vui khi con gái mình đã có vành môi xinh xắn. Chị tâm sự: “Khi biết T.Ư Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và Ngân hàng Vietinbank có chương trình phẫu thuật miễn phí cho các cháu, vợ chồng chúng tôi liền xin nghỉ việc để đưa cháu đến. Ngoài việc được hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại, con chúng tôi còn được các bác sĩ nhiệt tình chữa trị. Giờ đây, vợ chồng chúng tôi đã yên tâm khi nhìn thấy con có nụ cười xinh, chúng tôi không còn mặc cảm với xã hội và hy vọng khi cháu lớn cũng tự tin bước vào đời.

Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam bày tỏ mong muốn cộng đồng và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chương trình, để trong năm 2017 sẽ có nhiều hơn những trẻ bị dị tật môi, vòm miệng tiếp tục được phẫu thuật miễn phí, mang lại niềm vui và nụ cười cho các em và gia đình. 

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh