THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:36

Phát hiện giấy phép lái xe làm giả tinh vi bằng vật liệu PET

 

gplx-gia-bang-vat-lieu-petGPLX bằng vật liệu PET giả rất tinh vi. Ảnh: Vĩnh Yên

Ngày 13/11, ông Nguyễn Hữu Quế, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết sở này vừa tiếp nhận một GPLX hạng D giả bằng vật liệu PET do Bến xe khách Đà Nẵng phát hiện.

Ông Nguyễn Hữu Quế cho hay, vừa qua, trong quá trình kiểm tra việc xuất trình thủ tục ra vào cổng, bến xe Đà Nẵng đã phát hiện GPLX giả bằng vật liệu PET mang tên Huỳnh Hoàng Phi (SN 1990, trú tại xã Ia Băng, huyện Chư Prong, Gia Lai). Sau khi phát hiện GPLX này có nhiều dấu hiệu bị làm giả, đại diện bến xe khách Đà Nẵng đã điện báo cho Sở GTVT tỉnh Gia Lai để tra cứu, rà soát.

“Sau khi tra cứu, chúng tôi phát hiện ngay GPLX này không có dữ liệu trong hồ sơ lưu của Sở. Chúng tôi đã yêu cầu thu giữ GPLX giả này để nghiên cứu, sau đó sẽ chuyển cơ quan điều tra làm rõ”, ông Quế thông tin.

Theo ông Quế, đây là trường hợp đầu tiên Sở GTVT  tỉnh Gia Lai phát hiện GPLX giả bằng vật liệu PET. Qua nghiên cứu sơ bộ, bằng lái xe này có chữ ký của chính ông Nguyễn Hữu Quế, Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai. Qua so sánh giữa GPLX thật và giả đều giống nhau như đúc. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ có thể phát hiện nhiều chi tiết làm giả một cách tinh vi. Nếu kiểm tra không kỹ thì khó mà phát hiện, đặc biệt vào ban đêm.

"Có nhiều trường hợp tài xế sử dụng cả 2 loại GPLX thật và giả. Khi lưu thông trên đường, lái xe vi phạm bị thu giữ GPLX có thể sử dụng GPLX giả “dự phòng” này để lừa cơ quan chức năng. Sắp tới, chúng tôi sẽ chuyển GPLX giả này cho cơ quan chức năng điều tra. Có thể nó được làm bởi một đường dây mua bán, sản xuất GPLX giả với số lượng lớn bằng công nghệ tinh vi”, ông Quế cho biết thêm.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh