THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Xuất hiện “bến xe dù” trên đường Phạm Hùng

Video: Cận cảnh hoạt động của “bến xe dù” trên đường Phạm Hùng 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, khu đất ở số 69 đường Phạm Hùng rộng khoảng 600 m2 được rào chắn cẩn thận bằng các tấm tôn, đã và đang trở thành một bến xe khách ngầm hoạt động rầm rộ, tấp nập vào chập tối các ngày kéo dài từ 18h30’-20h30’. 

“Bến xe dù” 69 Phạm Hùng tại thời điểm tối ngày 19/4

 Mỗi khi có khách vào, một người đàn ông ra mở cánh cửa bằng tôn rồi đóng sập ngay lại, tương tự khi xe ra hoặc vào cũng vậy. Khách trước khi tới cần gọi điện đặt vé trước, khi tới đây có 2 nhân viên sẽ giao vé cho khách. Qua đó thấy được sự tinh vi trong cách hoạt động của “bến xe dù” này.

Được biết chủ “bến xe dù” là Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hưng Long có địa chỉ tại số 338 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tất cả các xe ở đây đều chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình.

Công khai địa điểm đón trả khách trên website công ty

Qua tìm hiểu được biết lô đất 69 đường Phạm Hùng thuộc một dự án xây dựng công viên đã được giải phóng mặt bằng, nhưng không hiểu vì lý do gì lô đất này hiện nay lại biến thành địa điểm lý tưởng để làm một “bến xe dù”. 

Có mặt tại số 69 đường Phạm Hùng, tối ngày 19/4, chúng tôi thấy “bến xe dù” này tấp nập khách ra vào. Các xe luân phiên nhau đón trả khách. Theo quan sát, mọi quy định về phòng, chống cháy nổ và nhiều quy định khác của bến xe, điểm trông giữ xe đều không được thực hiện, nguy cơ cháy nổ rất cao, nhất là vào mùa nắng nóng như hiện nay. Đặc biệt, vấn đề an ninh trật tự ở đây cũng không được bảo đảm, rất dễ xảy ra các tệ nạn xã hội.

Vào cuối năm 2014, đội thanh tra liên ngành GTVT, CSGT, Công an... quận Nam Từ Liêm đã ra quân xử lý tất cả các hàng quán, bến bãi dọc đường Phạm Hùng và tổ chức rào chắn bằng tôn, nhưng cho tới nay rào chắn này tại một số vị trí đã bị phá dỡ nhằm mục đích kinh doanh buôn bán mà lô đất số 69 đường Phạm Hùng là một điển hình.

Qua đây đề nghị các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội và quận Nam Từ Liêm sớm kiểm tra, dẹp bỏ bãi trông giữ xe, bến xe hoạt động trái phép tại 69 đường Phạm Hùng; đồng thời xem xét việc quản lý, sử dụng đất của dự án tại lô đất này.

Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) sẽ tiếp tục phản ảnh thông tin bến xe dù này tới bạn đọc.

Nhóm Phóng Viên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh