THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Văn Tỉnh cho biết: Từ cuối năm 2014, El Nino đã ảnh hưởng đến Việt nam làm cho nền nhiệt độ tăng cao, thiếu hụt lượng mưa và là nguyên nhân gây ra hạn hán, xâm nhập mặn tại khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Đây là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua, gây ra nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trên diện rộng tại các khu vực kể trên.

Cắt băng khánh thành công trình cấp nước Huống Thượng.

 

Theo những dự báo mới nhất, mùa mưa sẽ đến muộn, hạn hán sẽ còn tiếp tục gay gắt và nghiêm trọng hơn nữa, đặc biệt ở khu vực Tây Nguyên, Trung bộ, Nam Trung bộ và có thể mở rộng ra cả khu vực Bắc Trung bộ. Chính vì những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến đời sống người dân, năm nay Tuần lễ  lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu”. Hy vọng, mỗi người sẽ chung tay bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai và biến đổi khí hâu gây ra. Đồng thời, thực hiện phát triển bền vững nước sạch và vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Nhân dịp này, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Thái Nguyen tổ chức lễ khánh thành, bàn giao đi vào sử dụng công trình cấp nước Huống Thượng, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2014, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 11,7 tỷ đồng. Được thiết kế với công suất 400m3/ngày, đêm, đi vào sử dụng công trình có khả năng cấp nước sinh hoạt cho khoảng 900 hộ gia đình và các công sở, trường học đóng trên địa bàn xã.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh