THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Phát động Giải báo chí toàn quốc về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi- Trưởng BTC Giải cho biết: Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015- 2016 được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đây là giải có ý nghĩa quan trọng không chỉ với hoạt động báo chí, mà còn ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược an sinh xã hội (ASXH) và phát triển kinh tế của đất nước. Nội dung các tác phẩm dự giải sẽ tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, nhất là Luật BHXH sửa đổi, Luật BHYT sửa đổi, bổ sung. Nêu bật vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT, Đề án của Chính phủ về thực hiện BHYT toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020; biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT; phản ánh, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT…, góp phần thiết thực cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân và mọi NLĐ tích cực tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Giải cũng nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng; ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên, tác giả… có những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về BHXH, BHYT. “Để giải được phát triển rộng rãi trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, thu hút được đông đảo các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp và không chuyên tham dự; Hội Nhà báo Việt Nam sẽ chỉ đạo các cấp Hội trong cả nước, động viên cổ vũ hội viên tham gia giải. Đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với các cấp Hội Nhà báo, các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn; cung cấp thông tin, tư liệu và tạo điều kiện để phóng viên, biên tập viên, CTV thâm nhập thực tế, có tư liệu xây dựng tác phẩm tham dự giải. Các đơn vị chức năng của Hội Nhà báo Việt Nam và BHXH Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giải được tiến hành đúng kế hoạch và có chuyên môn cao”- ông Lợi nhấn mạnh.

 

Toàn cảnh Lễ phát động

 

Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015- 2016 được triển khai trên phạm vi toàn quốc với 4 loại hình báo chí gồm: báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử. Đối tượng tham dự là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc CTV, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài ngành BHXH do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Giải có 49 giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 20 giải Khuyến khích và 4 giải Tập thể với tổng giá trị giải thưởng là 365 triệu đồng.

Mỗi tác giả và nhóm tác giả chỉ được gửi tối đa 5 tác phẩm tham dự giải. Mỗi tác phẩm phải là sáng tạo lần đầu của chính tác giả và được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày phát động giải đến hết ngày 31/10/2016.

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh khẳng định: BHXH, BHYT là hai chính sách nhân văn, nhân đạo sâu sắc của Đảng và Nhà nước có tác động to lớn đến ASXH đất nước, ổn định cuộc sống của mỗi người dân. BHXH Việt Nam tin tưởng rằng, Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015- 2016 sẽ thu hút được đông đảo các tập thể, cá nhân tham gia và đóng góp nhiều tác phẩm báo chí thực sự có chất lượng, phản ánh chính xác, kịp thời, hiệu quả, sinh động về quá trình hình thành, phát triển của hai chính sách trụ cột trong hệ thống chính sách ASXH của đất nước; thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, chức năng của ngành BHXH; tác động của chính sách BHXH, BHYT đối với việc đảm bảo ASXH và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đất nước; phát hiện và đề xuất những cơ chế, chính sách mới về BHXH, BHYT; biểu dương những tập thể, cá nhân có đóng góp lớn hoặc tổ chức thực hiện hiệu quả, sáng tạo các chính sách BHXH, BHYT…

 

Các tác giả gửi tác phẩm về địa chỉ:  Ban Nghiệp vụ- Hội nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Điện thoại: 04.38246530; 04.39351071; 0972.628386. Email:[email protected] đến hết ngày 31/10/2016. Ngoài bìa thư ghi rõ: Tác phẩm tham dự “Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015- 2016”. Tác giả cần ghi rõ bút danh (nếu có), địa chỉ liên hệ, số điện thoại và email. 


H.M

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh