THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:43

Phát động cuộc thi viết về Đạo Hiếu

 

BTC mong muốn biểu dương và tôn vinh Đạo Hiếu trong truyền thống dân tộc (ảnh: Báo Ảnh Việt Nam)

 

Chương trình “Đạo hiếu và Dân tộc” sẽ có cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu”; xuất bản cuốn sách “Những Tấm gương hiếu thảo” và đêm giao lưu nghệ thuật “Đạo Hiếu và Dân tộc”.

Theo BTC, tác phẩm dự thi  “Sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu” là những tác phẩm báo chí viết (phóng sự, chân dung, phản ánh…) không quá 2000 từ; tác phẩm ảnh (phóng sự ảnh, chùm ảnh…) không quá 13 ảnh/chủ đề; và tác phẩm truyền hình (phóng sự, ký sự.. không quá 30 phút/chủ đề); các tác phẩm văn học, hội họa: thơ truyện ngắn, tiểu phẩm, tranh vẽ… sẽ được đăng tải nhưng sẽ không chấm giải trong hệ thống giải thưởng của cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu” do các tác giả thực hiện và chưa được công bố trên các cơ quan báo chí chính thức. Thời gian nhận tác phẩm dự thi : từ 1/10/2015 đến hết ngày 15/07/2016; công bố và trao giải thưởng trong Chương trình truyền hình trực tiếp: “Trao giải Cuộc thi Sáng tác tác phẩn về Đạo Hiếu và Tôn vinh Những tấm gương Hiếu Thảo” dự kiến vào ngày 11/8/2016, tại Hà Nội.

Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm Đạo Hiếu” được tổ chức cho mọi người Việt Nam đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp.

Thông qua  Chương trình “Đạo Hiếu và Dân tộc”, Ban tổ chức mong muốn biểu dương và tôn vinh Đạo Hiếu trong truyền thống dân tộc, cũng là bài học quan trọng mà đức Phật đã dạy và mong muốn mỗi người luôn ghi nhớ, thực hành, qua đó để bản thân học tập, phấn đấu, ngày càng sống có Đạo Hiếu và trách nhiệm, góp phần xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc.


H.M/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh