THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:29

Phạt 10 triệu vì tung tin cá bè xước bị Trung Quốc bỏ độc lên facebook

 

Chiều 9/3, Phòng An ninh văn hóa tư tưởng, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Đức Thành (SN 1992, trú tại phường Hải Đình, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) vì có hành vi tung tin bịa đặt trên facebook cá nhân.

Theo hồ sơ, vào đầu tháng 1/2016, ngư dân 2 tỉnh Bình Định và Quảng Bình đã trúng đậm cá bè xước. Vì vùng biển đó gần với cảng Gianh nên nhiều tàu thuyền đã cập cảng Gianh để bán cá với giá rất rẻ để kịp quay ra tiếp tục đánh bắt.

Thấy vậy, hàng trăm thương lái, người dân ồ ạt về đây mua cá về ăn và bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, khi nghe thông tin trên, Thành đã dùng trang facebook cá nhân của mình với Nicknam “Thành Nguyễn” để đăng tin thất thiệt với nội dung cá bè xước bị Trung Quốc bỏ thuốc độc, kèm theo đó là 9 hình ảnh minh họa chụp lại cảnh người dân đang đánh bắt cá bè xước trên biển.

 

 

Cá bè xước do ngư dân đánh bắt nhưng Thành lại tung tin thất thiệt với nội dung cá bè xước bị Trung Quốc bỏ độc.


Chỉ sau đó ít phút, thông tin này nhanh chóng lan truyền trên cộng đồng mạng. Nhiều người dân tỏ ra hoang mang lo lắng về nguồn gốc cá bè xước, gây ảnh hưởng đến việc khai thác thủy hải sản của ngư dân và việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương trên địa bàn.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, Phòng An ninh văn hóa tư tưởng, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc xác minh và điều tra làm rõ đối tượng Nguyễn Đức Thành là người đã đăng thông tin thất thiệt.

Trước đó, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã phát hiện và xử phạt Ngô Đình Sơn (SN 1993, trú phường Hải Đình, TP Đồng Hới) 25 triệu đồng vì hành vi tương tự.

Sơn lên facebook mình đăng một thông tin không có thật với nội dung về việc một thanh niên đi xe ô tô va quệt với xe tải, rồi dùng súng bắn chết người trên đường phố gây bất an trong dư luận.

Theo NGÔ HUYỀN / nguoiduatin.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh