THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Pháp - Iceland: "Băng" sẽ tan?


 

 

Ảnh: Internet

Lúc này, chẳng còn ai dám coi thường Iceland sau khi họ đả bại đội tuyển (ĐT) Anh trên đường vào tứ kết. Nhưng chiến thắng của Iceland trước người Anh cũng không quá bất ngờ bởi họ từng vượt qua Hà Lan, Czech ở vòng loại để sớm giành vé dự Vòng chung kết EURO 2016. Đội bóng nào làm được chuyện này đương nhiên không phải tầm thường. Gần 2 năm thi đấu vòng loại EURO 2016 là cả quá trình tiến bộ không ngừng của đội bóng này. Dù lối chơi đơn giản, nhưng với một tập thể gắn kết, nhiệt huyết, giàu thể lực, Iceland đã đưa người xem và các đối thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thậm chí các cầu thủ đã biến những tình huống đơn giản như cú ném biên thành pha phối hợp tấn công vô cùng hữu hiệu. 

Giờ đây, trước trận đối đầu với ĐT Pháp, đội bóng xứ băng đảo hiểu rõ mình có thể làm gì để người dân Iceland tiếp tục nối dài ngày vui. Dự báo sẽ có trên 99% người Iceland theo dõi trận đấu Pháp - Iceland. Tổng thống mới đắc cử Gudni Johannesson cũng sẽ có mặt và hòa mình vào không khí trận đấu ở khu vực cổ động viên thay vì ở vị trí quan khách. Một động lực to lớn cho các cầu thủ Iceland.

Các cầu thủ Pháp hiện cũng rất đề cao Iceland. P.Evra - hậu vệ kỳ cựu của đội bóng áo lam đã gạt bỏ đánh giá rằng, gặp Iceland là may mắn cho Pháp. Theo cầu thủ này, ở vòng đấu loại trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra nên mới có câu chuyện ĐT Anh sớm về nước khi thua Iceland. Vấn đề là ĐT Pháp phải có giải pháp cũng như chiến lược để hóa giải đội bóng “không biết sợ gì" này. Quan trọng nhất là khắc phục tình trạng bắt nhịp chậm, như đã thể hiện trong các trận đấu vừa qua tại EURO 2016 khiến Pháp có hai chiến thắng vào phút chót ở vòng bảng và phải nhọc nhằn lội ngược dòng ở vòng loại trực tiếp đầu tiên trước Ireland. Tiếp đó phải thể hiện được lối chơi tấn công đa dạng, hiệu quả, sớm tạo lợi thế bàn thắng trước Iceland... Lý thuyết là thế nhưng màn thể hiện của các tiền đạo Pháp đang gây lo ngại, kể cả tiền đạo Griezmann đã ghi được 3 bàn từ đầu giải.

Dù vậy, khi đã vượt qua áp lực không bị loại sớm, có thể lối chơi của đội chủ nhà sẽ thanh thoát hơn, qua đó không để Iceland viết tiếp câu chuyện cổ tích tại giải năm nay.

theo HNMO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh