THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

Petr Cech chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

                                                                                                                                

Thủ môn 34 tuổi này đã ra sân trong cả 3 trận cho CH Czech và cùng đội này về nước sau vòng bảng EURO 2016. Giờ đây, anh quyết định chia tay ĐTQG, sau 15 năm cống hiến kể từ khi có lần đầu ra mắt ĐT CH Czech vào tháng 2 năm 2002.

“Đây là một quyết định nghiêm túc.” Petr Cech khẳng định với Liên đoàn Bóng đá CH Czech (FACR). “Thực tế, việc chúng tôi không thắng trận nào ở EURO không ảnh hưởng đến quyết định này, dù tôi rất muốn chia tay đội tuyển với một chiến thắng. Tôi luôn muốn làm mọi chuyện với 100% khả năng, nhưng thời gian trôi đi, sẽ đến lúc cần cắt bớt những gánh nặng để đáp ứng nguyện vọng đó. Thời điểm đó không phải bây giờ, nhưng vòng loại World Cup thì mất đến hai năm để hoàn thành, tôi không nghĩ mình đủ sức để kham nổi chiến dịch ấy. Thế nên, sẽ tốt hơn khi đưa ra quyết định vào lúc này, để kết lại một chương đẹp trong sự nghiệp”

 Liên đoàn Bóng đá CH Czech (FACR) cũng đã dành những lời tốt đẹp để tri ân Petr Cech và những thành tựu anh mang lại cho bóng đá nước này: “Petr Cech đã tuyên bố giã từ màu áo CH Czech. Anh đã chơi 124 trận cho ĐT, thành tích không ai có thể lật đổ. Cám ơn anh vì mọi thứ, Petr”. 

Cech là luôn là thủ môn số 1 của CH Czech ở World Cup 2006, cùng bốn kỳ EURO, với thành tích tốt nhất là lọt vào Bán kết EURO 2004. 

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh