THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhận giải thưởng Lãnh đạo Nhà nước Toàn cầu

Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của gần 1.000 đại biểu đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phát biểu tại lễ khai mạc và buổi họp báo, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hoan nghênh chủ đề năm nay “Phụ nữ sáng tạo, nền kinh tế sáng tạo” và nhấn mạnh sự sáng tạo là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của các nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh phát triển của kinh tế xanh, kinh tế tri thức.

Phó Chủ tịch nước nêu bật những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong bảo đảm bình đẳng giới, nâng cao địa vị và phát huy sức sáng tạo của phụ nữ. Đồng thời nhấn mạnh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế đất nước.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi cùng quyên góp ủng hộ phụ nữ Nepal vừa bị ảnh hưởng trận động đất vừa qua. Ngoài khoản hỗ trợ 50.000 USD của chính phủ, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị tặng 10.000 USD giúp phụ nữ Nepal khắc phục hậu quả của động đất.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu Irene Natividad đã trao tặng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan giải thưởng Lãnh đạo Nhà nước Toàn cầu vì những nỗ lực nâng cao quyền năng cho phụ nữ và đặc biệt là những đóng góp trong tăng cường kết nối các doanh nhân nữ Việt Nam với thế giới.

KL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh